Tạo cơ hội để đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp cận thành quả phát triển

.

ĐNO - Sáng 31-10, phát biểu tại hội nghị biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị cần tạo cơ hội tốt để đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp cận thành quả phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và thành phố. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Bằng khen của UBND thành phố cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Bằng khen của UBND thành phố cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc. Ảnh: SƠN TRUNG

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) thành phố trong thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, giai đoạn 2014-2019.

Các DTTS trên địa bàn thành phố đều có bề dày truyền thống văn hóa đặc sắc riêng, góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng bản sắc văn hóa. Các già làng, trưởng thôn, người có uy tín đã trở thành những tấm gương đoàn kết dân tộc, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực động viên người dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp cùng với đồng bào các DTTS tập trung thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Bám sát các chương trình, chính sách, dự án đầu tư, hỗ trợ vùng đồng bào DTTS của thành phố để thực hiện có hiệu quả.

Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS, trong đó có miền núi phía tây thành phố. Đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, các thiết chế văn hóa cơ sở, bảo đảm vùng đồng bào DTTS được tiếp cận thông tin, các dịch vụ y tế, giáo dục...

Qua đó, tạo cơ hội để đồng bào các DTTS trên địa bàn thành phố được tiếp cận tốt hơn, công bằng hơn đối với thành quả phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và của thành phố.

Đại biểu dự Hội nghị biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố năm 2019
Đại biểu dự hội nghị Biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố năm 2019. Ảnh: SƠN TRUNG

Hội nghị đã công bố quyết định của UBND thành phố tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc và 28 cá nhân người DTTS tiêu biểu, có nhiều đóng góp phát triển thành phố.

SƠN TRUNG

;
;
.
.
.
.
.