Người cán bộ Hội Nông dân tiêu biểu

.

Trong những năm qua, Hội Nông dân phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) có nhiều cá nhân điển hình, xuất sắc trong việc rèn luyện đạo đức, nhiệt tình với công tác xây dựng hội, tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào nông dân bằng những công việc cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của các chi hội. Một trong những gương mặt nổi bật là bà Trần Thị Liễu, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Thị An.

Bà Trần Thị Liễu chăm sóc khu vườn của gia đình.
Bà Trần Thị Liễu chăm sóc khu vườn của gia đình.

Người dân khu vực Thị An, phường Hòa Quý hầu hết đều biết bà Liễu, không chỉ vì bà làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, mà còn gắn bó với khu dân cư này trong các hoạt động, nhất là phong trào của Chi hội Phụ nữ. Là người phụ nữ trong gia đình, bao việc phải lo toan, nhưng 10 năm qua, bà Liễu luôn biết cách thu xếp chu đáo việc riêng - việc chung, để cùng các hội viên nông dân hoàn thành tốt các chỉ tiêu xây dựng hội và phong trào nông dân hằng năm. Theo đó, Chi hội Nông dân Thị An nhiều năm liền được công nhận “Chi hội Nông dân vững mạnh xuất sắc”.

Mỗi lần ai đó nhắc đến vai trò “đầu tàu” trong chi hội, bà Liễu chỉ mỉm cười và nói rằng nếu không có sự đoàn kết của các hội viên, tinh thần trách nhiệm và sự năng động của các cá nhân trong việc cụ thể hóa các yêu cầu nhiệm vụ, cùng sự hỗ trợ của bà con trong khu dân cư thì bà cũng chẳng thể làm được việc gì. Chi hội Nông dân Thị An có 67 hội viên trong tổng số 140 hộ nông dân, làm nhiều ngành nghề khác nhau, đời sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy, điều mà bà Liễu mong muốn trước hết là tiếng nói chung và sự gắn kết của mọi người.

Theo đó, Chi hội Nông dân Thị An vận động phấn đấu hằng năm có từ 85 - 98% hộ hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; tham gia đầy đủ các đợt “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”; 100% hội viên trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện biện pháp kế hoạch hóa gia đình, hạn chế tình trạng sinh con thứ ba trở lên; 100% hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phân công cán bộ chi hội và các hội viên có uy tín đến những gia đình có con em ham chơi, có nguy cơ bỏ học…, để vận động, thuyết phục, nên không có con em hội viên bỏ học và cũng hạn chế được tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, Chi hội Nông dân Thị An duy trì sinh hoạt định kỳ hằng quý, phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của các cấp Đảng; kế hoạch của Hội Nông dân phường đến hội viên. Mỗi năm chi hội phát triển từ 5-7 hội viên mới; vận động hội viên thực hành tiết kiệm, đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững.

Ngoài ra, bà Liễu còn xây dựng mô hình “Tổ góp vốn quay vòng” cho hội viên vay không lấy lãi. Qua 6 năm triển khai thực hiện mô hình, có 198 lượt hội viên tham gia với tổng số tiền góp vốn 198 triệu đồng, giải quyết hỗ trợ 18 hộ nông dân vay vốn sản xuất, trong đó tạo điều kiện cho 7 hộ hội viên nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhờ những kết quả đó, Chi hội Nông dân Thị An đã đạt danh hiệu “Chi hội Nông dân vững mạnh xuất sắc” nhiều năm liền.

Với những thành tích nói trên, bà Trần Thị Liễu vừa được nhận Bằng khen của Thành ủy Đà Nẵng. Ông Ngô Văn Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Quý cho biết, bà Liễu là cán bộ hội gương mẫu điển hình, không những giỏi việc chỉ đạo triển khai công tác hội và phong trào nông dân ở cơ sở, mà còn đảm việc nhà, xứng đáng là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: ĐĂNG BÌNH

;
;
.
.
.
.
.