Tạo điều kiện thuận lợi thành lập Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

.

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan, vào sáng 8-11.  Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chúc mừng Đại sứ Park Noh Wan vừa nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác giữa Hàn Quốc-Việt Nam nói chung và giữa doanh nghiệp, địa phương Hàn Quốc với thành phố Đà Nẵng nói riêng trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan. 	   Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Từ năm 1997 đến nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 5 thành phố của Hàn Quốc, gồm: Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Gyeongsan. Bên cạnh đó, Công an thành phố và Cảnh sát thành phố Daegu ký kết văn bản thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 2005, trong công tác phòng, chống tội phạm và trao đổi nghiệp vụ chuyên môn.

Về hợp tác đầu tư, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai về số dự án đầu tư vào Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD. Đà Nẵng hiện có khoảng 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 5 của thành phố trong năm 2018, với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 113 triệu USD. Đặc biệt, năm 2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt gần 1,7 triệu người, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Hiện có 4 đường bay trực tiếp từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng; trong đó có 3 đường bay thường kỳ và 1 đường bay thuê chuyến với tần suất 187 chuyến/tuần.

Đại sứ Park Noh Wan cho biết, hiện phía Hàn Quốc đã hoàn tất thủ tục thành lập Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, vì vậy mong muốn chính quyền thành phố tạo điều kiện thuận lợi để Hàn Quốc sớm khai trương Văn phòng Tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng vào cuối năm nay. Đại sứ Park Noh Wan đề nghị thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp với hướng dẫn viên du lịch người Hàn Quốc khi làm việc tại Đà Nẵng, vì hiện người Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch ngày một tăng.

Ghi nhận những đề nghị từ Đại sứ Hàn Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, chính quyền thành phố luôn tạo các điều kiện thuận lợi và đã tìm được địa điểm phù hợp với quy hoạch chung của thành phố để Hàn Quốc sớm xúc tiến thành lập Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong năm 2019; mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong nhiều lĩnh vực nhằm thắt chặt quan hệ đi vào chiều sâu. (TRỌNG HÙNG)

Ký kết hợp tác phát triển nhà ở xã hội với Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc

Chiều 8-11, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc ký kết biên bản hợp tác phát triển nhà ở xã hội với sự chứng kiến của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh việc Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu, hợp tác phát triển nhà ở xã hội tại thành phố Đà Nẵng. Việc thực hiện ký kết bản ghi nhớ về phát triển nhà ở xã hội tại thành phố Đà Nẵng giữa Sở Xây dựng và Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc là bước đi cụ thể, hiện thực hóa mục tiêu đầu tư phát triển của doanh nghiệp Hàn Quốc tại thành phố. Hiện Đà Nẵng đã đầu tư hơn 13.000 căn nhà ở xã hội. Theo Chương trình phát triển nhà ở thành phố được duyệt đến năm 2030, Đà Nẵng cần tiếp tục đầu tư hơn 20.000 căn nhà ở xã hội. Ngoài lĩnh vực nhà ở, thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hiệu quả.

Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Chính phủ Hàn Quốc, được thành lập năm 2009 trên cơ sở Tập đoàn Nhà ở Hàn Quốc (thành lập năm 1962) và Tập đoàn Đất đai Hàn Quốc (thành lập năm 1981), có nhiệm vụ làm chủ đầu tư xây dựng các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở công cộng (nhà ở xã hội) để cho thuê… Đến nay, Tập đoàn Đất đai và nhà ở Hàn Quốc đã xây dựng và cung cấp 2,76 triệu căn hộ (trong đó có: 1,12 triệu căn hộ nhà ở xã hội) và đang tiến hành các dự án phát triển đô thị thông minh, tái thiết đô thị. Tổng tài sản hết quý 1 năm 2019 khoảng 150 tỷ USD. (TRIỆU TÙNG)

;
;
.
.
.
.
.