Các ngành triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng 27-12, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tài chính – ngân sách năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 do Sở Tài chính tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đề nghị, thời gian tới, các cơ quan tài chính phải tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện các đề án chống thất thu; cân đối ngân sách thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội và các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2020; tiếp tục chủ động sử dụng số kinh phí trong dự toán được giao để phân bổ cho các nhiệm vụ một cách hợp lý.

Trong năm 2020, sẽ tiến hành kiểm toán đối với quyết toán ngân sách địa phương năm 2019; kiểm toán chuyên đề công tác quản lý thu đối với doanh nghiệp và đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2017-2020. Ngành Tài chính và các ngành phải khẩn trương chuẩn bị số liệu quyết toán ngân sách năm 2019 và các năm có liên quan để phục vụ cho công tác kiểm toán Nhà nước theo quy định.

Báo cáo của Sở Tài chính cho biết, năm 2019, việc thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách đạt kết quả tích cực; điều hành chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả theo đúng dự toán giao và cân đối chi theo tiến độ thu ngân sách. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện năm 2019 là 28.170 tỷ đồng, đạt 102,9% dự toán giao và bằng 103,5% so với cùng kỳ năm 2018. Ước thực hiện đến cuối năm 2019, quận Liên Chiểu đạt 113%, quận Thanh Khê đạt 109%, quận Cẩm Lệ đạt 105% và quận Hải Châu đạt 100% dự toán thu ngân sách được giao. Cùng với đó, các địa phương như quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang đang cố gắng để đạt chỉ tiêu được giao. Năm 2020, dự toán tổng thu ngân sách thành phố là 30.935 tỷ đồng; trong đó, thu ngân sách nội địa là 26.835 tỷ đồng, thu thuế xuất nhập khẩu là 4.100 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương là 27.347 tỷ đồng; trong đó, chi đầu tư phát triển là 14.638 tỷ đồng và chi thường xuyên 8.432 tỷ đồng.

* Chiều 27-12, phát biểu tại hội nghị tổng kết ngành văn hóa - thể thao năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh biểu dương những thành tích ngành văn hóa và thể thao thành phố đạt được trong năm qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại của ngành như: các hoạt động nghệ thuật chưa thật sự khởi sắc; thể thao thành tích cao còn thiếu những vận động viên kế thừa, mất cân đối giữa phát triển thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng,  cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và thi đấu nhiều môn thể thao chưa bảo đảm. Đặc biệt, hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở còn thiếu; văn hóa đọc chưa được quan tâm đúng nghĩa. Vì vậy, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị ngành văn hóa sớm có biện pháp cụ thể, đẩy mạnh công tác tham mưu, đề ra những giải pháp, hướng đi mới, phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo và tranh thủ sự hỗ trợ kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của người dân nhằm khắc phục những điểm tồn tại nêu trên, hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ mà lãnh đạo UBND thành phố giao phó.

Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ chính như: tham mưu cho lãnh đạo thành phố thực hiện tốt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước và thành phố trong năm 2020; chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan cụ thể hóa chương trình tiếp tục đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa bảo đảm thực hiện chương trình số 29 ngày 10-5-2019 của Thành ủy triển khai Nghị quyết 43 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tiếp tục rà soát và đẩy nhanh công tác đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao đã được phê duyệt. Nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật và có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các nhà hát, bảo tàng, thư viện, làm sôi động các hoạt động này để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như trở thành “địa chỉ phải đến” của du khách khi đến
thành phố…

Tại hội nghị, ngành văn hóa-thể thao vinh dự nhận được Cờ thi đua của Chính phủ; nhiều tập thể và cá nhận được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, cờ thi đua của UBND thành phố. Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho 11 vận động viên và 6 huấn luận viên đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tổ chức tại Philippines, kèm theo tiền thưởng 337,5 triệu đồng.

MAI QUẾ - NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.