Chủ động phòng chống hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn

.

UBND thành phố vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp chủ động phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành theo dõi và có kế hoạch, phương án phòng, chống thiếu nước, xâm nhập mặn, bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn.

Đồng thời, tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam xử lý trong trường hợp khó khăn về nguồn nước. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống hạn hán trong vụ sản xuất năm 2020 để kịp thời triển khai các giải pháp phù hợp, bảo đảm phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Được biết, tính đến nay, chỉ còn 12 ngày nữa là kết thúc mùa lũ nhưng mực nước trong các hồ thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia ở mức rất thấp. Theo đó, mực nước trong hồ thủy điện A Vương còn thấp hơn mực nước dâng bình thường 30m, hồ thủy điện Sông Bung 4 còn thấp hơn mực nước dâng bình thường 8,5m…

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.