UBND thành phố trả lời ý kiến cử tri: Xúc tiến triển khai các dự án tại quận Ngũ Hành Sơn

.

Cho phép người dân sửa chữa nhà ở trong dự án Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn

Liên quan đến việc xây dựng nhà ở tại Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, UBND thành phố cho biết đã có chủ trương tiếp tục thực hiện theo Công văn số 600/UBND-QLĐTh ngày 23-1-2016, trong đó có đoạn nêu: “Cho phép các hộ dân thuộc dự án Công viên Văn hóa lịch sử- Ngũ Hành Sơn được xây dựng, sửa chữa cải tạo nhà ở áp dụng theo các quy định tại nội dung Công văn số 10609/UBND-QLĐTh ngày 29-11-2013 của UBND thành phố”.

Trên cơ sở đề xuất của Sở Xây dựng tại Công văn số 4627 ngày 18-6-2019 và đề xuất của UBND quận Ngũ Hành Sơn tại Công văn số 1828/UBND-PQLĐT ngày 26-8-2019, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 5877/UBND-ĐTĐT ngày 29-8-2019 về việc cho phép người dân được sửa chữa nhà ở xuống cấp để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão tại dự án Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn. Cụ thể, UBND thành phố thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn tại các công văn nêu trên; giao Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn căn cứ chủ trương nêu trên để hướng dẫn, triển khai các thủ tục tiếp theo đúng quy định.

Xúc tiến dự án Khu đô thị Làng Đại học Đà Nẵng

Về tiến độ dự án Khu đô thị Làng Đại học Đà Nẵng, UBND thành phố cho biết, trong những năm gần đây, dự án xây dựng Làng Đại học Đà Nẵng đã có chuyển biến về thủ tục đầu tư và nguồn lực triển khai thực hiện. Trước mắt, dự kiến được đầu tư từ nguồn 10% dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn của cả nước giai đoạn 2016-2020. Thành phố Đà Nẵng đã nhiều lần làm việc trực tiếp và có văn bản gửi Trung ương để kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Trong thời gian đến, UBND thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị Trung ương sớm bố trí nguồn vốn, hoàn thành thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhằm bảo đảm các mục tiêu đã nêu trên.

Về tiến độ dự án Khu đô thị dầu khí, UBND thành phố cho biết, dự án này của Công ty CP Dầu khí làm chủ đầu tư, hiện nay đang thi công dở dang do vướng giải tỏa trong nhiều năm. Sở Xây dựng đã đôn đốc và chủ đầu tư cam kết hoàn thành việc thảm nhựa tuyến đường 5,5m trong tháng 10-2019; thảm nhựa đầy đủ hai lớp của tất cả các tuyến đường trong năm 2019. Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện theo đúng cam kết.

Di dời mồ mả tại phường Hòa Quý lên Nghĩa trang xã Hòa Ninh

Trả lời kiến nghị của cử tri quận Ngũ Hành Sơn về việc di dời mồ mả tại phường Hòa Quý lên khu vực Nghĩa trang xã Hòa Ninh; đề nghị thành phố sớm triển khai thực hiện và áp dụng đơn giá đền bù vật kiến trúc về mồ mả sát với giá thị trường hiện nay, UBND thành phố cho biết, hiện nay, Hội đồng bồi thường thiệt hại quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành kiểm định số lượng mồ mả tại phường Hòa Quý nằm trong dự án Khu đô thị biệt thự sinh thái và làng quê du lịch sông nước mở rộng. Tổng số mộ nằm trong dự án: 21.490 mộ. Số lượng mộ đã đánh số và kiểm định khối lượng là 18.190 mộ. Số lượng mộ đã lập hồ sơ đền bù là 3.461 mộ (chủ hộ đã kê khai). Số lượng mộ đã nhận tiền bồi thường và di dời bàn giao mặt bằng là 2.783 mộ. Hiện nay, Hội đồng bồi thường thiệt hại quận Ngũ Hành Sơn đang tiếp tục áp giá đền bù, bồi thường thiệt hại các hộ còn lại và phối hợp với Ban Nghĩa trang thành phố để bàn giao đất thực tế cho các hộ dân.

Diệu Minh (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.