Đường về rộng mở

.

ĐNO - Vào một ngày sát Tết Nguyên đán Canh Tý, Thành Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc mang những phần quà Tết đến với Cơ sở xã hội Bầu Bàng (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang). Hơn 600 học viên đang sinh hoạt ở đây chào đón họ như người thân lâu ngày gặp lại.

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân trao quà cho các học viên Cơ sở xã hội Bàu Bàng.
Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân trao quà cho các học viên Cơ sở xã hội Bàu Bàng. Ảnh: Thanh Tình

Học viên T.T.T. (quê Quảng Nam) vào đây cai nghiện và giáo dục được hơn 8 tháng, hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi ở lại cơ sở đón Tết, các tiết mục văn nghệ của các anh chị rất vui nhộn, xua đi trong chúng tôi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân”.

Cạnh bên, học viên L.V.C (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), bày tỏ: “Tôi vào đây vậy mà cũng ngót nghét 1 năm. Thấy các thanh niên bằng tuổi con, tuổi cháu mình vào thăm, chúc Tết, tặng quà, cảm giác thật đặc biệt. Khi giáo dục và cai nghiện trở về, tôi hứa sẽ cố gắng làm việc tốt để tái hòa nhập cộng đồng”.

Tham gia đoàn tình nguyện về Cơ sở Bầu Bàng Tết này là các đoàn viên, thanh niên đến từ các quận Đoàn, Đoàn một số trường đại học và các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố. Chương trình của đoàn bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ mang hơi thở mùa Xuân như “Xuân yêu thương”, “Nàng Xuân”, “Chào Xuân mới”, “Chúc Tết”, “Khúc giao mùa”… Các học viên của cơ sở cũng hăng hái trổ tài trong tiếng vỗ tay, rèo hò tán thưởng.

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, cho biết: “Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, tuổi trẻ Đà Nẵng lại tìm đến những địa chỉ khó khăn, những hoàn cảnh đặc biệt, yếu thế trong xã hội. Lần này, ngoài chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương”, Thành Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc trao nhiều suất quà cho học viên cai nghiện tốt, trao tặng các dụng cụ thể dục thể thao và dụng cụ âm nhạc, giúp học viên nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần sau những giờ học tập, lao động”.

Theo các cán bộ quản giáo thì mỗi học viên vào đây đều có một hoàn cảnh, một lý do khác nhau nhưng chung quy lại ai cũng đã từng dùng ma túy. Các học viên trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, đa phần còn trẻ.

Nói về những hoạt động đón Tết, vui Xuân mà tuổi trẻ Đà Nẵng mang đến cơ sở, ông Phan Công Hải, Phó Giám đốc Cơ sở xã hội Bàu Bàng, xúc động: “Chúng tôi rất cám ơn các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên đã quan tâm đến cơ sở nói chung và các học viên đang cai nghiện và giáo dục tại đây nói riêng. Những hoạt động ấy của tuổi trẻ Đà Nẵng đã phần nào giúp các học viên vơi đi nỗi cô đơn, nhớ nhà mỗi khi Tết đến. Đặc biệt, các hoạt động còn cho các học viên thấy rằng, xã hội luôn quan tâm, luôn giang rộng vòng tay chào đón họ trở về”.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
.