Nơi san sẻ yêu thương

.

“Thay vì làm các công trình cụ thể chào mừng dịp các ngày lễ lớn, Đoàn phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu hướng đến công tác thiện nguyện, mang yêu thương san sẻ với những phận đời khó khăn”, Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Thuận Tây Phạm Vũ Thảo Ly chia sẻ.

Đoàn phường Hòa Thuận Tây tặng các suất ăn tình thương tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.
Đoàn phường Hòa Thuận Tây tặng các suất ăn tình thương tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

Chị Thảo Ly cho biết, ngay từ đầu năm, Đoàn phường đã thông qua kế hoạch xây dựng chương trình hành động của cả năm. Theo đó xác định sẽ tổ chức các chương trình thiện nguyện thiết thực, ý  nghĩa nhất để đến với những hoàn cảnh khó khăn. “Bình quân mỗi năm, Đoàn phường làm công tác thiện nguyện với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng. Tuy không lớn, nhưng việc duy trì đều đặn và đúng các địa chỉ cần giúp đỡ, tạo động lực cho họ vươn lên, không bị bỏ rơi”, chị Thảo Ly cho biết.

Năm 2019, Đoàn phường Hòa Thuận Tây tổ chức các hoạt động giúp đỡ đối với đoàn viên, thanh- thiếu niên trong phường có hoàn cảnh khó khăn; đi thăm và tặng quà cho đồng bào miền núi biên giới khó khăn ở tỉnh Quảng Nam và tặng quà cho ngư dân miền biển, đảo... Khi phát động phong trào, hầu hết đoàn viên nhiệt tình tham gia, không góp sức thì góp công, đóng góp vật chất, kêu gọi, vận động các mạnh thường quân đóng góp, tham gia cùng. Tháng 7-2019, Đoàn phường tổ chức chương trình hành trình biển đảo, tặng 50 phần quà cho ngư dân quận Sơn Trà. Vào dịp thành lập Đoàn 26-3, Đoàn phường trao quà cho các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường.

Trước đó, trong tháng 4-2019, Đoàn phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Trung tâm trẻ mồ côi thành phố với số tiền gần 6 triệu đồng. Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện cao điểm như: Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên..., tuổi trẻ phường Hòa Thuận Tây tổ chức hỗ trợ người già neo đơn, thanh niên yếu thế, gia đình có công nhiều suất quà; nấu và tặng 45 cặp bánh chưng cho hộ gia đình chính sách. Đoàn phường cũng thực hiện chương trình kết nối yêu thương, tặng 20 suất quà cho người dân xã Tà Vạt, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam với tổng trị giá 10 triệu đồng. Tuổi trẻ phường thực hiện công trình thanh niên chào mừng 63 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bằng việc trao 200 suất ăn nghĩa tình cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng với tổng trị giá 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, năm 2019, Đoàn phường Hòa Thuận Tây trao công trình sửa chữa nhà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của phường với tổng giá trị 10 triệu đồng. Việc làm thiện nguyện giúp các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên của phường có dịp được trải nghiệm, giao lưu và trưởng thành hơn; qua đó giáo dục đạo đức, lý tưởng sống cho thanh niên tốt hơn.

Chị Trần Thị Kim Khánh, Bí thư Chi đoàn 9, Đoàn phường Hòa Thuận Tây dù mới tham gia công tác Đoàn ở cơ sở sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng được quan tâm ủng hộ tích cực của các đoàn viên và Đoàn phường. Gia đình Khánh rất khó khăn, mẹ buôn bán chỉ đủ nuôi 2 chị em ăn học qua ngày. Sau khi tốt nghiệp, Khánh đi làm thêm để nuôi sống bản thân, đỡ đần giúp mẹ. May mắn đã mỉm cười khi Khánh được Đoàn phường quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa căn nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng. “Ngày nhận được món quà từ Đoàn phường, bản thân tôi và mẹ rất bất ngờ vì được ưu ái và yêu thương nhiều đến thế”, Khánh nói.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây Trần Thị Mai Hương cho biết, phong trào thiện nguyện của Đoàn phường rất ý nghĩa, thiết thực, nhân văn. Nó thể hiện giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới. Qua các đợt thiện nguyện giúp thanh niên trưởng thành và xây dựng được lối sống tích cực, suy nghĩ chín chắn, lành mạnh, biết chia sẻ, cảm thông với con người, xã hội. Kinh nghiệm từ lần tổ chức đi thiện nguyện góp một phần hành trang giúp tuổi trẻ bước vào đời vững vàng hơn.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.