Sửa đường đón Xuân

.

Nhằm giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời gian qua, cơ quan chức năng và UBND các phường trên địa bàn quận Liên Chiểu đã có nhiều nỗ lực trong việc sửa chữa, khắc phục các tuyến đường chính và kiệt, hẻm bị hư hỏng, xuống cấp.

Công nhân sửa chữa các vị trí hư hỏng trên đường Ngô Xuân Thu.
Công nhân sửa chữa các vị trí hư hỏng trên đường Ngô Xuân Thu.

Lâu nay, nhiều đoạn trên tuyến đường Ngô Xuân Thu (phường Hòa Hiệp Bắc) xuất hiện những ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm; đồng thời những ổ gà này có nguy cơ lở loét rộng ra nếu không được sửa chữa, khắc phục kịp thời. Trước thực trạng đó, Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu đã tổ chức thảm nhựa bù vào những điểm hư hỏng này. Chị Nguyễn Thị Tâm, nhà ở đường Ngô Xuân Thu (phường Hòa Hiệp Bắc) cho biết, nhiều người lo ngại những ổ gà dễ gây tai nạn cho người đi đường nên thấy đơn vị thi công tiến hành sửa chữa đường, người dân trong khu vực phấn khởi lắm.

Tuyến đường Nam Cao nối dài (phường Hòa Khánh Nam) nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhựa nối từ đường Nam Cao qua đường Hoàng Văn Thái và tuyến đường quốc phòng (người dân thường gọi đường Nam Cao nối dài). Nhưng đường mới chưa được thi công thì con đường cũ đã hư hỏng, xuống cấp nặng nề; mặt đường nham nhở ổ gà, ổ voi. Mỗi khi trời mưa, nước đọng gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân. Trước mắt, để phục vụ việc đi lại của người dân dịp Tết, UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo các cơ quan chức năng tạm thời sửa chữa những ổ gà, ổ voi, làm con đường trở nên đẹp hơn.

Cùng với nỗ lực của các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, UBND các phường cũng tiến hành sửa chữa các kiệt, hẻm. Theo ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, với những tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn phường bị hư hỏng, xuống cấp, UBND phường cấp vật liệu xây dựng, vận động nhân dân tham gia sửa chữa. Bên cạnh đó, chi bộ, ban điều hành các khu dân cư cũng vận động người dân trang trí đèn hoa trên địa bàn tổ, xóm để cảnh quan sạch, đẹp.

Theo Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, ngoài một số tuyến đường hư hỏng, xuống cấp đã được khắc phục, sửa chữa, dịp Tết Nguyên đán 2020, Phòng Quản lý đô thị đã báo cáo, đề xuất UBND quận Liên Chiểu tiếp tục đầu tư kinh phí hơn 11 tỷ đồng để khắc phục, sửa chữa các công trình đường giao thông, mương thoát nước, lắp điện chiếu sáng phục vụ người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, UBND quận chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các phường trên địa bàn phải nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các đường, kiệt, hẻm hư hỏng, xuống cấp và phải hoàn thành trước 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi để phục vụ việc đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Đến nay, việc sửa chữa đã cơ bản hoàn thành.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.