Tăng cường bảo vệ rừng, không đốt thực bì dịp Tết

.

UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện có rừng và đất quy hoạch phát triển rừng chỉ đạo UBND các phường, xã chỉ đạo việc kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chặt phá khai thác rừng trái pháp luật; mua bán lâm sản, động vật hoang dã, khai thác lâm sản trái pháp luật.

Đồng thời, các cơ quan tổ chức thực hiện nghiêm việc bảo đảm an toàn trong phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn; hướng dẫn các chủ rừng, cộng đồng dân cư nơi có rừng chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; tạm dừng các hoạt động sử dụng lửa để đốt dọn thực bì, vật liệu cháy trong rừng, ven rừng trong thời gian từ ngày 22-1 đến 2-2. UBND các phường, xã không cho phép đốt dọn thực bì, vật liệu cháy trong thời gian nói trên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm thực hiện giám sát, kiểm tra việc chấp hành của các địa phương và chủ rừng; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp, chủ động tham mưu UBND các cấp chỉ đạo xử lý các tình huống phát sinh cháy rừng, cháy thực bì...

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.