Háo hức ngày nhập ngũ

.

Hòa trong không khí tòng quân, thanh niên quận Ngũ Hành Sơn háo hức, vinh dự trong ngày nhập ngũ, góp phần bảo vệ quê hương, đất nước.

Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Đình Vĩnh tặng hoa chúc mừng các tân binh.  							             Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Đình Vĩnh tặng hoa chúc mừng các tân binh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Sáng sớm ngày 10-2 vừa qua, cùng với thành phố, UBND quận Ngũ Hành Sơn long trọng tổ chức lễ giao-nhận quân năm 2020. Sáng sớm tinh mơ, hàng nghìn người dân của các phường trên địa bàn quận đã đến Trung tâm thể thao quận để tiễn đưa con em mình. Khoác lên mình bộ đồng phục chiến sĩ Hải quân, tân binh Lê Xuân Vũ (18 tuổi, phường Khuê Mỹ) chia sẻ: “Học hết THPT, em ở nhà làm cơ khí cùng bố, thu nhập ổn định. Tuy nhiên, vì nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc, em làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Được biên chế nhập ngũ tại Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, em rất vinh dự, tự hào, hứa sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ vùng biển, đảo của Tổ quốc”.

Tân binh Nguyễn Vinh Hậu (phường Hòa Quý) trước khi lên đường nhập ngũ là sinh viên năm 4 của một trường đại học trên địa bàn thành phố. Hậu cho biết, với ước mơ được phục vụ Tổ quốc nên đã tạm gác lại chuyện học hành để lên đường nhập ngũ. “Vinh dự và trách nhiệm  cũng khá nặng nề khi khoác trên mình chiếc áo chiến sĩ Công an. Em sẽ nỗ lực hết mình để góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân, gia đình trong những năm tháng được phục vụ trong lực lượng”, Nguyễn Vinh Hậu chia sẻ.

Năm nay, phường Khuê Mỹ có 16 thanh niên lên đường nhập ngũ (13 thanh niên nhập ngũ trong Quân đội, 3 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an). Ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết, xác định tầm quan trọng của công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ nên UBND phường chỉ đạo các hội, đoàn thể, khu dân cư làm tốt công tác động viên tư tưởng, nắm tình hình thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ, UBND phường tiến hành gặp gỡ, động viên, tặng quà.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự quận Ngũ Hành Sơn, đợt giao quân năm 2020, toàn quận có 107 chỉ tiêu, trong đó Quân đội 88 chỉ tiêu, Công an 19 chỉ tiêu. Để việc tuyển, gọi công dân nhập ngũ đúng số lượng, chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Cạnh đó, tiến hành thâm nhập để nắm tình hình, tuyển người nào, chắc người đó. Do đó, ngày giao quân đã diễn ra an toàn, không có tình trạng chống hoặc đào bỏ ngũ.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thy cho biết, sau 7 tháng triển khai kế hoạch tuyển, gọi công dân nhập ngũ, với sự vào cuộc chủ động của cả hệ thống chính trị, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tuyển chọn được 107 công dân có đủ các điều kiện chính trị, văn hóa, sức khỏe để lên đường nhập ngũ năm 2020. Trong đó, 9 thanh niên có trình độ đại học, 11 trình độ cao đẳng, 2 trung học chuyên nghiệp, 1 đảng viên và hơn 40 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

“Để có kết quả này, không chỉ xuất phát từ tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình mà còn có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên có trách nhiệm xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc”.  Bà Nguyễn Thị Anh Thy cũng đề nghị các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, để thanh niên yên tâm thực hiện nghĩa vụ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.