Mang Xuân đến với người nghèo

.

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo trên các địa bàn khu vực biên giới biển của thành phố luôn được cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) chú trọng để giúp cho người nghèo đón một mùa Xuân đầm ấm, vui tươi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố trao quà Tết cho bà con tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. 				                    Ảnh: NHƯ QUỲNH
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố trao quà Tết cho bà con tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Ảnh: NHƯ QUỲNH

Trao quà cho bà con tại hai xã miền núi Hòa Bắc và Hòa Phú (huyện Hòa Vang), Đại tá Nguyễn Thành Đính, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố cho biết, thực hiện chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” của Bộ Tư lệnh BĐBP, ngay trong những ngày giáp Tết Canh Tý, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ được hơn 300 triệu đồng để tặng quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Không để nhân dân trên các địa bàn biên phòng thiếu thốn dịp Tết đến, Xuân về là phương châm hành động của toàn lực lượng.

Có mặt trong buổi tặng quà “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), Đại tá Đỗ Văn Đông, Phó Chính ủy BĐBP thành phố bày tỏ: “Mươi cân gạo, vài bộ quần áo, tấm chăn, chiếc màn giúp bà con nghèo vùng sâu, vùng xa trong ngày Tết là rất quý. Quà tuy nhỏ nhưng nghĩa lớn, vì đó là tất cả tấm lòng của người chiến sĩ biên phòng đối với nhân dân”. Bà Huỳnh Thị Lúa (1954, trú tại tổ 10, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) là một hoàn cảnh đặc biệt, bà sống neo đơn, phải tự lo mọi việc mặc dù không thấy ánh sáng. “Tôi khổ lắm, sống có một mình mà mắt lại không nhìn thấy, sức khỏe thì yếu nhưng năm nay rất vui vì nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía lãnh đạo BĐBP thành phố giúp tôi đón Tết ấm áp hơn”, bà Lúa tâm sự.

Cũng trong dịp này, các đồn biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương khảo sát cụ thể từng đối tượng, trực tiếp cử cán bộ mang quà tới từng gia đình. Không chỉ cấp gạo cho bà con nhân dân, các đơn vị còn tổ chức vui Tết, đón Xuân cùng bà con. Trong dịp Tết năm nay, BĐBP thành phố đã tặng hàng trăm suất quà cho bà con nghèo tại các phường ven biển và các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng và các đơn vị đã hỗ trợ 36 em học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường” và 25 em có hoàn cảnh khó khăn theo mô hình “Con nuôi biên phòng” với số tiền 36 triệu đồng, vận động và trao quỹ “Vì người nghèo” hơn 130 triệu đồng; đồng thời, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức liên quan thực hiện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 165 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn các phường biên giới biển.

Hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách đã đem lại hiệu quả thiết thực nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước  nhớ nguồn”, kịp thời sẻ chia, giúp đỡ cho những hộ gia đình kém may mắn đón một mùa Xuân mới đầm ấm, vui tươi hơn. Những việc làm thiện nguyện trên còn mang thông điệp nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đối với những người có công với cách mạng và nhân dân khu vực biên giới biển nhân dịp Tết đến, Xuân về. Những việc làm cao cả ấy đã và đang tôn vinh bản chất, truyền thống tốt đẹp của người lính bộ đội Cụ Hồ-  bộ đội của dân.

NHƯ QUỲNH

;
;
.
.
.
.
.