Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày 2-2 để phòng, chống dịch

.

ĐNO - Chiều 1-2, ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đã ký văn bản gửi các quận, huyện và đơn vị chức năng khẩn trương huy động các lực lượng ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày 2-2 theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Ngay từ chiều 1-2, một số đơn vị, đia phương ở huyện Hòa Vang đã huy động lực lượng dọn vệ sinh và phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại một số khu vực dân cư và trường học nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh.
Ngay từ chiều 1-2, một số đơn vị, địa phương ở huyện Hòa Vang đã huy động lực lượng dọn vệ sinh và phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại một số khu vực dân cư và trường học nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các quận, huyện tổ chức vận động người dân tổng dọn vệ sinh xung quanh gia đình, nơi sinh sống ngay trong ngày 2-2 để duy trì môi trường làm việc, sinh sống trong lành, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Trong đó, cần lưu ý người dân đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rửa tay bằng xà phòng cũng như chủ động có biện pháp vệ sinh, phòng bệnh trước, trong và sau khi dọn vệ sinh.

Sở yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bố trí phương tiện, thiết bị thu gom rác triệt để trong dân, thu gom rác trong ngày không để tồn lưu.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.