Phụ nữ Đà Nẵng chung tay phòng, chống dịch bệnh

.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp bằng nhiều hình thức khác nhau đã chung tay cùng cả hệ thống chính trị thành phố làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn.

Hội LHPN phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân.  									Ảnh: HÀ THU
Hội LHPN phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân. Ảnh: HÀ THU

Ngay từ những ngày đầu, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về tình hình phòng, chống Covid-19; tập trung tuyên truyền, vận động người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh; lưu ý các cấp Hội chọn lọc, cập nhật thông tin trên các trang thông tin chính thống để theo dõi tình hình và cách phòng chống dịch bệnh; đồng thời, triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực như phát khẩu trang, nước rửa tay, cồn xát khuẩn miễn phí tại các khu dân cư, chợ...

Ngoài ra, các cấp Hội tích cực phối hợp với địa phương dọn vệ sinh môi trường trên 800 địa điểm tại các nơi công cộng, khu dân cư, các chợ trên địa bàn; tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện nội dung 3 sạch “Sạch nhà - Sạch bếp - Sạch ngõ” nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh trong điều kiện thời tiết giao mùa. Bên cạnh đó, các cấp Hội chia sẻ tin/bài viết có liên quan đến tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống Covid-19 trên trang mạng xã hội “Phụ nữ Đà Nẵng - lắng nghe và chia sẻ”.

Bà Lê Thị Thu Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Khê cho biết, các hoạt động phòng, chống Covid-19 lan tỏa ở hầu hết các cấp Hội cơ sở. Toàn quận đã tặng 5.100 bánh xà phòng, 195 bình nước rửa tay, 1.000 khẩu trang y tế, 400 khẩu trang vải; 18 đợt dọn vệ sinh môi trường. Ngoài ra, các cấp Hội tích cực phối hợp cùng UBND phường, tổ dân phố phát tờ rơi tuyên truyền đến 100% các hộ dân; phối hợp phát 5.500 khẩu trang y tế.

Tại Sơn Trà, các cấp Hội LHPN cũng quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. Bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) cho biết, trong thời điểm tình hình khẩu trang và nước diệt khuẩn khan hiếm trên thị trường, Hội LHPN phường đã vận động doanh nghiệp trợ giá để kịp thời hỗ trợ cho người dân trên địa bàn. Ngoài công tác phòng, chống dịch, các chi hội thực hiện giám sát các nhóm trẻ độc lập tư thục để kịp thời vận động tạm dừng hoạt động theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên. “Với hơn 4.000 hội viên, chúng tôi đã thành lập nhóm chia sẻ trên mạng xã hội, tuyên truyền, chia sẻ những thông tin chính thống, cách phòng, chống dịch bệnh, giúp bản thân mỗi hội viên hiểu rõ, hiểu đúng để cùng bảo vệ gia đình và cộng đồng”, bà Mỹ Hạnh nói.

Theo bà Hoàng Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố, đến thời điểm hiện tại, có thể nói Hội các cấp bằng nhiều hình thức khác nhau đã chung tay cùng cả hệ thống chính trị thành phố làm tốt công tác phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, trang facebook “Phụ nữ Đà Nẵng - lắng nghe và chia sẻ” đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã phát huy được hiệu quả. “Trước đây, trang “Phụ nữ Đà Nẵng - lắng nghe và chia sẻ” chỉ được dùng trong nội bộ nhưng trong tình hình Covid -19 diễn biến phức tạp, cần đẩy mạnh tuyên truyền thì Hội quyết định để chế độ công khai. Từ đây, các thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được hội viên nắm bắt và chia sẻ rộng rãi. Chúng tôi nhận thấy đây là cách thức hiệu quả để truyền thông, lan tỏa và định hướng hội viên”, bà Hoàng Thị Thu Hương nhìn nhận.

Thời gian tới, bà Thu Hương cho biết, Hội LHPN thành phố tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19; đồng thời, bằng những hành động cụ thể để lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, an toàn đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế; đặc biệt định hướng cho hội phụ nữ các chợ, nhất là các chợ có du khách nước ngoài thể hiện sự văn minh thương mại, giữ vệ sinh môi trường, truyền tải thông tin mới về tình hình Covid-19 để du khách an tâm.

Theo thống kê của Hội LHPN thành phố, đến nay, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức 300 đợt truyền thông; phát 170.300 tờ rơi; 537 sản phẩm nghe nhìn (bài phát thanh, bài viết trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook của Hội), phát 63.663 hộp khẩu trang y tế + vải; phát trên 22.500 bánh xà phòng 2.435 chai nước sát khuẩn; thực hiện 570 điểm dọn vệ sinh môi trường...

HÀ THU

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.