Rà soát, giám sát kỹ du khách đến từ vùng dịch

.

Chiều 27-2, đại diện Sở Du lịch cho biết vừa có văn bản gửi giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc thực hiện ứng phó với Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, để bảo đảm an toàn cho điểm đến Đà Nẵng, bảo đảm sức khỏe cho người dân, du khách, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng tổ chức việc khai thác các tour đưa khách đi du lịch và khai thác du khách đến từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc thông qua các đường bay trực tiếp Hàn Quốc - Đà Nẵng.

Đặc biệt là khách đến hoặc đi qua thành phố Daegu và khu Bắc Gyeonsang (trong đó bao gồm việc khai thác khách từ các vùng có dịch của Hàn Quốc thông qua các đường bay nội địa đến Đà Nẵng và khách đi lẻ từ vùng có dịch của Hàn Quốc đặt dịch vụ du lịch thông qua công ty lữ hành) kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Sở Du lịch yêu cầu, đối với các đoàn khách du lịch đã nhập cảnh đến Đà Nẵng trước ngày 26-2 đang hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, đề nghị các công ty lữ hành thực hiện giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời phối hợp với ngành y tế khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh; triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh đối với các đoàn khách như: trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn…

Đồng thời thông báo đến các đối tác lữ hành Hàn Quốc những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện biện pháp cách ly 14 ngày đối với khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeonsang và khách có lịch sử lưu trú trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh) tại vùng có dịch ở Hàn Quốc khi đến thành phố Đà Nẵng.

Đối với các đoàn khách đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những nơi đông người. Đồng thời đoàn tour thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của nước sở tại, khi trở về Việt Nam cần thực hiện cách ly nếu có yêu cầu của cơ quan chức năng; tạm dừng tổ chức các đoàn khách đi du lịch đến các quốc gia đang có dịch và các vùng xác định có dịch tại Nhật Bản, Ý, Iran kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Sở Du lịch cũng yêu cầu, không tổ chức đón khách từ các quốc gia đang có dịch cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch. Trong trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam. Đến Việt Nam, du khách phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Việt Nam kể cả cách ly theo quy định.

Theo Sở Du lịch, cơ sở lưu trú du lịch chú trọng kiểm tra thông tin khách và thông báo cho Sở Du lịch, Sở Y tế và UBND quận, huyện tất cả các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Daegu và khu Bắc Gyeonsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 9-2 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế, kịp thời cách ly theo hướng dẫn; chủ động thông báo cho khách đặt phòng và công ty lữ hành về việc yêu cầu cách ly 14 ngày đối với khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeonsang và khách có lịch sử lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh tại vùng có dịch ở Hàn Quốc khi đến thành phố Đà Nẵng để du khách lựa chọn lưu trú hoặc thay đổi hành trình nhằm bảo đảm sức khỏe cho khách và cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh.

Đối với các đoàn khách đến từ các quốc gia đang có dịch và từ Nhật Bản, Ý, Iran đã nhập cảnh vào Việt Nam, các cơ sở lưu trú du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, đón khách cần xác minh thông tin về sức khỏe khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.