Bàn giao cá thể khỉ cho Hạt Kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn thả về rừng tự nhiên

.

ĐNO - Sáng 9-3, Đại diện Ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết đã bàn giao 1 cá thể khỉ đuôi lợn, giống cái đang khỏe mạnh cho Tổ công tác của Hạt Kiểm lâm Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn để tiếp tục thả về môi trường thiên nhiên theo đúng quy định của pháp luật.

Cá thể khỉ sau khi được bàn giao được đưa thả về môi trường thiên nhiên theo đúng quy định của pháp luật. Ảnh: Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cung cấp.
Cá thể khỉ sau khi được bàn giao được đưa thả về môi trường thiên nhiên theo đúng quy định của pháp luật. (Ảnh: Ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cung cấp).

Đây là một trong hai cá thể khỉ được cho là của người dân địa phương phóng sinh trên ngọn Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn, thường xuyên xuống vui đùa và ăn đồ ăn của du khách cho. Loài khỉ này không có trong quần thể tự nhiên tại Ngũ Hành Sơn, khỉ được nuôi nhốt nên rất dạn với con người, thường rất hung hăng và vào nhà dân phá phách, tấn công du khách nhất là trẻ em.

Được biết, trước đó, ngày 23-12-2019, Ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn vây bắt được 1 cá thể và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn phóng sinh.

NHẬT HẠ

;
;
Tin liên quan
    .
.
.
.
.
.