Chung tay phòng, chống Covid-19

.

Cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố, quận Ngũ Hành Sơn đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, chú trọng tuyên truyền để mỗi người dân chủ động phòng, chống Covid-19.

Lực lượng y tế dự phòng quận Ngũ Hành Sơn phun thuốc khử trùng tại công sở, trường học để phòng, chống Covid-19.  						   Ảnh: ĐOÀN SƠN
Lực lượng y tế dự phòng quận Ngũ Hành Sơn phun thuốc khử trùng tại công sở, trường học để phòng, chống Covid-19. Ảnh: ĐOÀN SƠN

Ngay từ ban đầu, quận Ngũ Hành Sơn luôn xác định giải pháp phòng, chống Covid-19 hữu hiệu nhất chính là giúp người dân tiếp cận các nguồn thông tin chính thống, không hoang mang trước những thông tin giả và trang bị các kiến thức về phòng bệnh hiệu quả theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, các hội, đoàn thể, UBND các phường đã tổ chức các nhóm tình nguyện viên thường xuyên có mặt tại những địa điểm công cộng như chợ, các tuyến đường chính của quận và UBND các phường để cấp phát hơn 8.000 khẩu trang y tế miễn phí, 300 bánh xà phòng, bình cồn rửa tay sát khuẩn, 21.000 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng, chống Covid-19.

UBND quận ban hành 15 văn bản về công tác phòng, chống Covid-19, trong đó yêu cầu các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng tạm dừng tổ chức lễ hội, các sự kiện tập trung đông người để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố; khuyến cáo người dân không nên đến các vùng có dịch khi không cần thiết, đồng thời phân công cán bộ giám sát, nắm chắc tình hình diễn biến và công tác phòng, chống dịch bệnh, việc mua bán vật tư, thiết bị y tế trên địa bàn.

Quận Ngũ Hành Sơn huy động cán bộ cơ sở tăng cường hoạt động truyền thanh, phát loa lưu động tuyên truyền về khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và kêu gọi người dân thường xuyên tổng dọn vệ sinh để hạn chế nguy cơ dịch bệnh phát sinh. Ông Nguyễn Đình Đức, tổ 20, phường Hòa Hải cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chủ trương phòng, chống dịch của thành phố và quận Ngũ Hành Sơn. Bản thân tôi đã động viên các thành viên trong gia đình cập nhật các kênh truyền thông chính thống, đồng thời tuyên truyền với người dân xung quanh tránh tâm lý hoang mang”.

Ông Nguyễn Chín, Bí thư Chi bộ Đa Mặn 8A, phường Khuê Mỹ cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống Covid-19, chi bộ triển khai cho Ban Công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể, tổ dân phố thường xuyên nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, cùng tham gia tổng vệ sinh môi trường khu vực xung quanh khu dân cư và vận động nhân dân biết cách phòng bệnh, chủ động đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu nghi nhiễm.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, là địa bàn du lịch, tập trung nhiều du khách nước ngoài, do đó, địa phương xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận thường xuyên nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch. UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thực hiện tốt hoạt động giám sát chặt chẽ dịch tại cộng đồng, giám sát du khách nhập cảnh từ các vùng có dịch nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm để cách ly kịp thời; bảo đảm đầy đủ trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất, thuốc cho công tác phòng, chống dịch.

UBND quận cũng chỉ đạo ngành giáo dục quận làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, cung cấp kịp thời thông tin về trường hợp dịch bệnh trong trường học cho ngành y tế để kịp thời xử lý, chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế phòng, chống dịch khi hoạt động dạy và học bắt đầu trở lại.

ĐOÀN SƠN

;
;
.
.
.
.
.