Tuổi trẻ Hải Châu sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên

.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên Hải Châu tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn quận Hải Châu đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua đó, khắc họa chân thực tính xung kích, tình nguyện của thanh niên trong mọi mặt trận, đặc biệt trong việc phòng, chống Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên Hải Châu với nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên. 					             Ảnh: THIÊN NGUYỆN
Đoàn viên, thanh niên Hải Châu với nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên. Ảnh: THIÊN NGUYỆN

Nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2020), Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu đã phát động Tháng Thanh niên năm 2020 (trong hai ngày 28 và 29-3) với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Với chủ đề “Thanh niên Hải Châu tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2020 được tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tổ chức các hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên: tham gia xây dựng văn minh đô thị, tham gia xây dựng “Thành phố 4 an”; đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính”; triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; xây dựng và tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu niên trên địa bàn quận. Đặc biệt, phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến và triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Anh Lê Phú Cường, Phó Bí thư phụ trách Quận Đoàn Hải Châu nhận định: “So với các năm trước thì quả thật “Tháng Thanh niên” năm nay có nhiều hoạt động không diễn ra đúng kế hoạch dự kiến, bởi sự ảnh hưởng chung của Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn, Quận ủy, Quận Đoàn Hải Châu vẫn bảo đảm được sự linh hoạt trong các hoạt động. Trong thời gian qua, Quận Đoàn Hải Châu có nhiều việc làm mang ý nghĩa tích cực, đem lại hiệu ứng tốt cho các ĐVTN. Qua đánh giá, các ĐVTN trên toàn địa bàn quận tham gia mọi hoạt động rất sôi nổi, vẫn giữ vững tinh thần của Tháng thanh niên”.

Cùng với những hoạt động trên, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức thiết thực. Cụ thể, Quận Đoàn Hải Châu đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn quận với số lượng hơn 200 ĐVTN tham gia; thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình dư luận trong cán bộ, ĐVTN để kịp thời đấu tranh chống các thông tin sai lệch; nghiêm túc chấn chỉnh việc bình luận, chia sẻ thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang dư luận trong thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, hỗ trợ các Đoàn cơ sở cơ quan chính quyền phát tờ rơi tuyên truyền phòng dịch miễn phí cho người dân đến giao dịch tại Tổ một cửa UBND quận Hải Châu; tiến hành treo và dán áp phích truyền thông về dịch bệnh tại các điểm công cộng nhằm tuyên truyền đến cộng đồng dân cư. Đặc biệt, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong mọi mặt trận, ĐVTN quận Hải Châu đã tình nguyện tham gia tích cực cùng với các ngành chức năng để chuẩn bị sẵn sàng tại điểm trực chốt, thu dung và cách ly người nước ngoài nghi nhiễm (F2) tại Khách sạn Công Đoàn Đà Nẵng từ ngày 16-3.

Là một thành viên trong đội tình nguyện tham gia phòng, chống Covid-19 (tại điểm chốt dịch giáp ranh với tỉnh Quảng Nam), Hồ Lê Gia Bảo, ĐVTN phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu cho biết: “Khi có thông báo cần những học sinh, sinh viên biết ngoại ngữ tham gia hỗ trợ tại các chốt, tôi cũng như một số bạn khác đều sẵn sàng đăng ký. Mặc dù lúc đầu cũng có bỡ ngỡ nhưng khi thấy công tác phòng chống tại đây rất chuyên nghiệp, chúng tôi được trang bị nhiều kiến thức phòng dịch cùng nhiều trang thiết bị bảo hộ; đồng thời du khách và người dân cũng hỗ trợ, hợp tác nên tôi cảm thấy rất an tâm khi tham gia. Tôi hy vọng mọi người sẽ tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp an toàn để công tác phòng, chống dịch bệnh diễn ra tốt hơn”.

Tại các Đoàn phường trên địa bàn quận Hải Châu, các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh diễn ra với tinh thần nghiêm túc. Theo đó, các phường đã chủ động liên hệ, trích kinh phí mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, tiến hành phát miễn phí cho người dân, học sinh tại nhiều điểm. Đoàn phường cũng tiến hành tuyên truyền trực quan cho người dân thường xuyên rửa tay sạch sẽ và tuân thủ quy định về khai báo bệnh, cách ly phòng, chống dịch bệnh lan rộng, đặc biệt đối với các hộ tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn quận.

Anh Phạm Văn Xanh, Bí thư Đoàn phường Thạch Thang, quận Hải Châu cho biết: “Thông qua các hoạt động từ Quận Đoàn triển khai, tuổi trẻ phường Thạch Thang đã tổ chức thực hiện và nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của các cấp lãnh đạo, các đoàn thể, ĐVTN và người dân. Qua đó, chúng tôi nhận thấy ý thức về phòng, chống Covid-19 của người dân cũng được nâng cao rất nhiều. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong công tác chung tay phòng chống dịch bệnh”.

Quận Đoàn Hải Châu đã phối hợp với Thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ thành phố cử 50 tình nguyện viên phát hơn 7.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân; phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tặng 1.000 khẩu trang y tế và 50 chai nước sát khuẩn y tế (loại 500ml) cho Đoàn cơ sở Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.