Chung tâm nguyện giúp người nghèo khó

.

CLB Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam (sau đây gọi là CLB Hương Lam) hiện có hơn 50 hội viên, hầu hết là cán bộ, nhân viên và sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng. Tuy điều kiện khác nhau nhưng các thành viên cùng giống nhau về tâm nguyện trợ giúp người nghèo khó.         

Các thành viên CLB Hương Lam đến tận nhà trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Các thành viên CLB Hương Lam đến tận nhà trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Trong thời gian phòng, chống Covid-19, CLB Hương Lam là một đơn vị tiêu biểu về hoạt động nhân ái. Các thành viên tự nguyện đóng góp mỗi người từ 250.000 đồng trở lên và vận động sự chung tay góp sức của các tấm lòng nhân ái để giúp đỡ người nghèo. Qua đó, CLB Hương Lam đã vận động được tiền, gạo, thực phẩm và nhiều loại vật dụng phòng, chống dịch, với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng để hỗ trợ cho những hộ nghèo gặp nhiều khó khăn do Covid-19.

Giữa lúc phòng, chống dịch, không tập trung được, các thành viên CLB Hương Lam đã mang quà đến từng nhà tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như anh Trương Phi Phụng, Ủy viên Ban chủ nhiệm CLB, vừa nhiệt tình ủng hộ kinh phí, vừa tích cực đem quà đến trao cho các đối tượng đặc biệt như người mù, người khuyết tật, trong đó có nhiều người ở vùng trung du, miền núi.

Mới đây, tại buổi phát động ủng hộ 1.000 suất quà tình nghĩa trao tặng người nghèo do Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng tổ chức, CLB Hương Lam tiếp tục ủng hộ 200 chai nước rửa tay sát khuẩn và 3 triệu đồng. Phó chủ nhiệm CLB Lê Thị Thu Trang chia sẻ: Các thành viên CLB ai cũng bận việc, mỗi người mỗi điều kiện khác nhau, nhưng chúng tôi giống nhau về tâm nguyện trợ giúp người nghèo khó và coi hoạt động nhân đạo là niềm vui hạnh phúc của chính mình.        

Những năm qua, CLB Hương Lam tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Bước chân của các bạn đã in dấu qua bao tên đất, tên làng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, với hàng ngàn suất quà đã đến với người nghèo, người khuyết tật, đồng bào bị thiên tai, nạn nhân chất độc da cam… Gần đây nhất, CLB đã hỗ trợ 10,5 triệu đồng cho chị Phạm Thị Thu Sương, quê Quảng Nam, bị chấn thương sọ não, đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong mỗi chương trình, Ban chủ nhiệm CLB chủ động liên hệ với chính quyền, đoàn thể địa phương và trực tiếp khảo sát thực tế hoàn cảnh của những người cần giúp đỡ nhằm bảo đảm hỗ trợ đúng địa chỉ. Tiếp đó, các thành viên CLB sử dụng mạng xã hội (facebook) vận động những nhà hảo tâm chung tay góp sức trên hành trình nhân ái. Sau khi hoàn thành chương trình, các bạn đều chụp ảnh hoặc làm clip về kết quả thực hiện, kèm theo danh sách đóng góp và các khoản chi phí. Với cách làm công khai, minh bạch ấy, CLB Hương Lam đã tạo thu hút sự đồng hành của nhiều tấm lòng nhân ái, trong đó có cả những người Việt định cư ở nước ngoài...

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, với nhiều hoạt động hữu ích cho cộng đồng, CLB Hương Lam đã góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội ở các địa phương.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.