Đại hội Đảng bộ phường Thạch Thang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Người dân hài lòng về 'Phường điện tử'

.

99 - 100% người dân được hỏi đều hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đó là kết quả nổi bật của mô hình “Phường điện tử” mức độ 1 mà phường Thạch Thang đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

99-100% người dân được hỏi đều hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của phường Thạch Thang. TRONG ẢNH: Giao dịch hành chính tại Bộ phận “Một cửa”. 				   Ảnh: SƠN TRUNG
99-100% người dân được hỏi đều hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của phường Thạch Thang. TRONG ẢNH: Giao dịch hành chính tại Bộ phận “Một cửa”. Ảnh: SƠN TRUNG

Sáng thứ Hai đầu tuần, tại Bộ phận tiếp dân và trả kết quả (gọi tắt là Bộ phận “một cửa”) phường Thạch Thang, người dân đến khá sớm để làm các TTHC. Bà Nguyễn Thị Hải (tổ 15, phường Thạch Thang) chia sẻ, mỗi lần đến phường làm TTHC đều cảm thấy rất hài lòng. Phòng làm việc thoáng mát, có bố trí ghế ngồi, nước uống, quạt máy, điều hòa, tivi, máy tính để bàn, wifi miễn phí cho người dân, các thủ tục được niêm yết công khai.

Bà Phan Thị Minh Trúc, công chức Văn phòng - Thống kê phường Thạch Thang cho biết, UBND phường đã có nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực trong việc giải quyết TTHC cho công dân. Cụ thể, phường thực hiện niêm yết công khai, cập nhật đầy đủ, kịp thời bộ TTHC áp dụng tại phường, xã trên bảng thông báo tại Bộ phận “một cửa” và trên trang thông tin điện tử phường tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tra cứu tìm hiểu thông tin. Phường đã ban hành các kế hoạch rà soát, kiểm soát TTHC hằng năm và giao trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận liên quan triển khai tổ chức thực hiện theo quy định. Do đó, công tác rà soát, đánh giá TTHC ngày càng đi vào nền nếp.

Ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường cho biết, trong các năm qua, việc thực hiện cải cách TTHC gắn với xây dựng “Phường điện tử” luôn được lãnh đạo UBND phường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua đó, trong năm 2018, phường đã đạt chuẩn “Phường điện tử” mức độ 1, tiếp tục duy trì trong năm 2019. Công việc được giải quyết trên môi trường mạng Internet được đẩy mạnh.

Tỷ lệ tiếp nhận văn bản trong ngày trên 99,93%. 100% văn bản đến - đi được lưu trên phần mềm, 99% văn bản đến được lãnh đạo UBND phường bút phê, chuyển công chức chuyên môn xử lý trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành của thành phố.

100% cán bộ, công chức phường sử dụng hộp thư điện tử. Tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng lên qua các năm và đạt trên 68% trong năm 2019; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và sớm hẹn trở lên đạt trên 99%. Năm 2019, phường triển khai xây dựng thí điểm “Khu dân cư điện tử” tại khu dân cư Tân Hòa A5 với cơ sở vật chất đặt tại nhà văn hóa Tân Hòa A5 - K211 (đường Đống Đa).

Chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ quận Hải Châu nhiệm kỳ 2020-2025, năm 2020 phường Thạch Thang xây dựng mô hình “Chung cư điện tử” tại chung cư Fhome 16 Lý Thường Kiệt, tạo thuận tiện cho người dân đăng ký tại khu vực sinh sống.

Qua đó, công tác giải quyết TTHC của phường đã có chuyển biến, luôn nhận được sự đánh giá hài lòng từ công dân, góp phần nâng cao thứ hạng cải cách hành chính của phường qua từng năm. Kết quả khảo sát luôn đạt từ 99-100% sự hài lòng của công dân, tổ chức.

Từ năm 2011 đến năm 2020, UBND phường không nhận được trường hợp nào phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính tại địa phương. Ông Lê Văn Bảy ở khu dân cư Tân Hòa A5 cho biết, từ khi có Khu dân cư điện tử, việc làm TTHC  rất tiện lợi, người dân không phải mất thời gian đến phường. Đây có thể nói là bước tiến lớn trong cải cách TTHC tại địa phương.

Để đạt được những thành quả này, theo ông Trần Thế Sơn, phường luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho công chức, nhất là công chức chuyên môn làm việc tại Bộ phận “một cửa”. Lãnh đạo UBND phường thường xuyên tiến hành kiểm tra công vụ để duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, giờ giấc làm việc và văn hóa ứng xử nơi công sở; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và hoạt động xử lý hồ sơ hành chính.

100% công chức, cán bộ làm việc tại Bộ phận “một cửa” đều có trình độ đại học với chuyên môn đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. “Trong thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, UBND phường tiếp tục đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện cải cách TTHC, xây dựng chính quyền điện tử, chú trọng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây nền hành chính hiện đại, văn minh và chất lượng phục vụ, mang cho nhân dân sự hài lòng cao nhất”, ông Sơn nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.