Lan tỏa việc học và làm theo Bác

.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học và làm theo Bác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Hải Châu trở nên thường xuyên và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống sinh hoạt.

Trên cương vị Bí thư Chi bộ Thanh Bồ 4 (Đảng bộ phường Thuận Phước), ông Nguyễn Thanh Vân luôn tận tâm với công việc, phát huy vai trò nòng cốt của mình trong tập hợp lực lượng để thống nhất giải quyết công việc chung, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Để có những món quà ý nghĩa cho các hộ nghèo vui xuân đón Tết và  tiếp sức con hộ nghèo đến trường, ông Nguyễn Thanh Vân vận động người dân phân loại rác thải tại hộ gia đình. Miệng nói, tay làm, hằng ngày, ông Vân tranh thủ mọi lúc, mọi nơi đi thu gom vỏ lon, giấy vụn và rác thải tài nguyên khác để bán gây quỹ vì người nghèo tại chi bộ. Tấm gương của ông Vân ngày càng lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Từ đó, mọi người cùng chung tay thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Năm 2019, phong trào này đã thu về 24,1 triệu đồng, dùng để tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình thương binh - liệt sĩ, tặng quà cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Trong khi đó, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Đảng bộ phường Bình Thuận) Ngô Thị Lệ cho hay, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo ra đột phá trong việc dạy và học. Điểm nhấn trong phong trào này chính là thi đua thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; phát triển đội ngũ đáp ứng đổi mới giáo dục, dạy học hiệu quả phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống. Nội dung này được triển khai gắn liền với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và chống bệnh thành tích trong giáo dục. 4 năm qua, Trường tiểu học Lê Quý Đôn có 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, 2 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận, 1 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 100% giáo viên tham gia tốt việc viết sáng kiến.

Hằng năm, nhà trường có từ 15 - 20 sáng kiến được Phòng Giáo dục - Đào tạo, Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận. Việc học tập sáng kiến cũng được các tổ chuyên môn triển khai, áp dụng vào thực tế của nhà trường. Tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp tham gia tốt các phong trào của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy, qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận có nhiều cách làm theo với những mô hình và phong trào thi đua đạt hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, được đảng viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực.

Ở các Đảng bộ phường Hải Châu 1, Thạch Thang, Hòa Cường Bắc có những mô hình hay như: “Nụ cười công sở”, “Văn hóa văn minh công sở”; mô hình “6T, 3 Tận” (tận tâm với đồng nghiệp, nhân dân; tận tình với công việc; tận tụy với nhiệm vụ được giao). Đảng bộ Công an quận với các phong trào “5 hơn” (chủ động hơn, quyết liệt hơn, năng động sáng tạo hơn, sâu sát hơn, hiệu quả hơn), “Nụ cười thân thiện”, “Mỗi ngày thêm một giờ vì bình yên cuộc sống của nhân dân”... đã tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của toàn lực lượng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. “Cách làm sáng tạo của từng cá nhân và tập thể trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng quận Hải Châu ngày càng văn minh, giàu đẹp”, bà Hoàng Giang Yên Thủy cho biết.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của mỗi cá nhân, của mỗi cấp ủy Đảng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh cho biết, hằng năm, Ban Thường vụ Quận ủy chủ động ban hành kế hoạch và lãnh đạo triển khai thực hiện các nội dung cụ thể, bao gồm tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề theo năm, xây dựng kế hoạch thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả; đồng thời tăng cường đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát.

Ông Lê Tự Gia Thạnh cho biết, trong thời gian đến, Quận ủy Hải Châu tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đối với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với tập trung thực hiện các nội dung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, Quận ủy kiên trì, quyết tâm giải quyết có kết quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc, bảo vệ quyền lợi của nhân dân trên tinh thần tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho nhân dân. Đồng thời, Quận ủy tập trung đổi mới phong cách lãnh đạo của tập thể cũng như cá nhân người đứng đầu; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát triển, chăm lo đời sống nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; khắc phục suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên...

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.