'Người truyền lửa' cho đoàn viên, thanh niên

.

Hơn 2 năm gắn bó với công tác thanh niên, anh Phạm Phú Vũ, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu) đã có nhiều mô hình sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Vừa qua, anh Vũ vinh dự là một trong 37 cá nhân được nhận Bằng khen tuyên dương danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Thành Đoàn trao tặng trong chương trình Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Anh Phạm Phú Vũ (ngoài cùng, bên phải) bên mô hình máy rửa tay cảm biến tự động do mình sáng tạo. 			        Ảnh: VĂN HOÀNG
Anh Phạm Phú Vũ (ngoài cùng, bên phải) bên mô hình máy rửa tay cảm biến tự động do mình sáng tạo. Ảnh: VĂN HOÀNG

Giữ vai trò “truyền lửa” cho các hoạt động Đoàn tại địa phương, anh Phạm Phú Vũ (sinh năm 1989) luôn hoàn thành tốt công tác được giao, nỗ lực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức. Bằng sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, anh Vũ đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi của phường Phước Ninh trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của Quận Đoàn Hải Châu.

Trong công tác Đoàn, anh Phạm Phú Vũ luôn nhận được sự đánh giá cao bởi sự sáng tạo của mình. Vào tháng 2-2020, anh Vũ đã cùng Đoàn Thanh niên phường Phước Ninh khởi xướng mô hình “Ngôi nhà của pin” tiến hành thu gom, xử lý pin cũ, hư hỏng nhằm hạn chế những tác hại đối với môi trường. Với kích thước nhỏ gọn (chiều ngang 18cm, chiều dọc 20cm), “ngôi nhà của pin” được đặt thí điểm tại các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Lê Đình Dương..., nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Sắp đến, mô hình này sẽ được nhân rộng trong các tổ dân phố nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Trong thời điểm cả nước phòng, chống Covid-19, anh Vũ đã sáng tạo máy rửa tay cảm biến tự động. Anh cho biết: “Việc sử dụng nước rửa tay bằng cách ấn vào nút bình đã quá bình thường. Tôi tự hỏi, với những người khiếm khuyết, có vấn đề về tay thì sẽ sử dụng nước rửa tay thế nào. Trong đầu tôi mới có ý nghĩ làm thế nào để người khuyết tật cũng có thể sử dụng dung dịch rửa tay mà không cần ấn vào nút bình, vừa để tuyên truyền, nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh cho tất cả mọi người. Vì vậy, tôi đã nghĩ ra việc kết hợp giữa mô hình chi-pi (hình nộm) tuyên truyền được gắn với máy rửa tay”. Nghĩ là hành động, anh Vũ đã dùng nhiều vật liệu đơn giản để sáng tạo máy rửa tay cảm biến. Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, máy rửa tay cảm biến của anh Vũ đã được ra đời và đặt ở nhiều nơi như: UBND quận Hải Châu, UBND phường Phước Ninh, một số trường học, xí nghiệp môi trường Hải Châu, nhà sinh hoạt cộng đồng, các khu dân cư...

Anh Lê Phú Cường, Phó Bí thư phụ trách Quận Đoàn Hải Châu đánh giá: “Trong công tác, anh Phạm Phú Vũ luôn là cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt huyết, sáng tạo. Ngoài những hoạt động hỗ trợ công cuộc phòng, chống dịch thiết thực, hiệu quả, anh Vũ luôn sẵn sàng cùng các cấp, ngành vận động mạnh thường quân hỗ trợ người gặp khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid19; kết nối các đơn vị như Viện Kiểm sát nhân dân quận Hải Châu, Công an quận... tổ chức nhiều chương trình tình nguyện giúp đỡ người yếu thế. Quận Đoàn đánh giá cao những kết quả công tác cùng lòng nhiệt huyết, sáng tạo của anh Vũ”.

Với những cống hiến của mình, anh Phạm Phú Vũ được UBND quận Hải Châu khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong việc sáng tạo hệ thống máy rửa tay cảm biến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận. “Anh Phạm Phú Vũ luôn là người sống có trách nhiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch và phát huy được vai trò của một cán bộ phường ưu tú, một bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Đây là một trong những cán bộ gương mẫu, điển hình, có nhiều hoạt động tích cực của phường Phước Ninh”, ông Huỳnh Hải, Chủ tịch UBND phường Phước Ninh đánh giá.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.