Công an thành phố và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ký kết quy chế phối hợp

.

Chiều 22-6, Công an thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, an ninh hàng không, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tham dự lễ ký kết có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bìa phải) tặng hoa chúc mừng hội nghị. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bìa phải) tặng hoa chúc mừng hội nghị. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo quy chế phối hợp, Công an thành phố Đà Nẵng và ACV cùng tham gia công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, an ninh hàng không, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thời gian tới.

Căn cứ nội dung quy chế phối hợp năm 2015 giữa Công an thành phố và ACV, các đơn vị đã duy trì chế độ cung cấp, trao đổi thông tin và quy định rõ chức trách, nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), cơ chế xử lý các vụ việc về ANTT, cháy nổ. Từ năm 2015 đến nay, các đơn vị đã phối hợp phát hiện, xử lý 477 vụ vi phạm quy định về pháp luật, an ninh hàng không, chủ yếu tập trung vào các hành vi gây rối, sử dụng giấy tờ giả, vận chuyển, mang theo công cụ hỗ trợ đi tàu bay, xâm phạm trái phép vào cảng hàng không…

Về phía Công an thành phố, trong những năm qua, đã tham mưu lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành hàng không triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không dân dụng, trật tự an toàn xã hội, PCCC. Qua đó, đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng trên địa bàn thành phố và sự phát triển ổn định, bền vững chung của ngành hàng không.

Ngoài ra, Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lực lượng an ninh hàng không bảo đảm an toàn cho 283 đoàn công tác (trong đó có 237 đoàn trong nước, 56 đoàn quốc tế), phục vụ bảo đảm an ninh an toàn cho các chuyên cơ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đoàn của một số nguyên thủ khách quốc tế. Đặc biệt, bảo đảm an toàn an ninh tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao APEC năm 2017 tại Đà Nẵng. Kết quả công tác phối hợp trong thời gian qua thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau giữa Công an thành phố và ACV.

Dịp này, hai bên tổ chức khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp thực hiện quy chế 5 năm qua.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.