Người hưu trí nhiệt tình với phong trào khu dân cư

.

Bà Nguyễn Thị Hồng, 66 tuổi, trú khu dân cư (KDC) 2A, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà được người dân trong khu phố quý mến bởi sự nhiệt tình, tâm huyết trong công tác đoàn thể tại địa phương.

Sau khi nghỉ hưu, bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Hiệu phó Trường THPT Trần Phú, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể ở KDC 2A. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, bà tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ phường An Hải Đông, đồng thời đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường. Hết nhiệm kỳ, bà làm Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC 2A. Với vai trò của mình, bà vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời thường xuyên tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác của MTTQ Việt Nam, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Bà Hồng cùng Ban Công tác Mặt trận 2A phối hợp với CLB Môi trường của Chi hội Cựu chiến binh 2A duy trì thường xuyên ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp hằng tuần; xây dựng tuyến đường K66 Lê Hữu Trác, nay là tuyến đường Nguyễn Thiện Kế là tuyến đường văn minh đô thị xanh - sạch - đẹp của KDC.
Mỗi năm, bà đều vận động các hộ, chủ yếu là gia đình các đảng viên đương chức và các nhà hảo tâm trong KDC quyên góp để trao những suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khuyết tật. Năm 2019, bà phối hợp với Chi hội Chữ thập đỏ 2A tặng 65 xuất quà Tết trị giá 15 triệu đồng cho 65 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, bà và Chi hội Chữ thập đỏ trợ giúp thường xuyên 3 hộ nghèo, mỗi tháng 10 kg gạo/hộ. Cũng trong năm 2019, Ban Công tác Mặt trận 2A do bà vận động nhân dân trong KDC đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 13 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ KDC 2A Võ Minh Tân cho biết: “Bà Nguyễn Thị Hồng là cán bộ gương mẫu, 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chi bộ. Ngoài ra, bà còn có lối sống, đạo đức, hòa đồng với quần chúng tại KDC, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, yêu mến”.

Bà Hồng còn đảm nhiệm công tác tại Hội Khuyến học phường An Hải Đông. Hằng năm, bà vận động các hội viên đóng góp quỹ trao những suất học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội thường vận động gia đình đảng viên đương chức trong KDC được khoảng 2,5 triệu đồng, tương đương 5 suất học bổng cho các học sinh nghèo. Trong giai đoạn 2014 - 2018, Chi hội Khuyến học vận động cán bộ và nhân dân được hơn 36 triệu đồng để tổ chức phát thưởng cho 205 lượt học sinh giỏi và học sinh đạt giải các cấp quận, thành phố và quốc gia... “Làm việc đoàn thể phải có cái tâm, nhiệt tình, làm vì mọi người, nếu không yêu việc sẽ cảm thấy rất cực nhọc”, bà Hồng chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Đông Nguyễn Quang Huy nhận xét: “Bà Nguyễn Thị Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền xây dựng KDC 2A thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, được UBND, Ủy ban MTTQ các cấp khen thưởng. Bà Hồng nhiệt tình, năng động, sáng tạo, là cá nhân điển hình trong phong trào Mặt trận. Cá nhân bà còn tham gia tốt công tác nhân đạo, từ thiện, khuyến học, khuyến tài được bà con nhân dân ở KDC quý mến”.

TRẦN KHANG

;
;
.
.
.
.
.