Nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động nghèo trong Tháng Công nhân 2020

.

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2020, trong bối cảnh người lao động bị ảnh hưởng rất nhiều từ đại dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên thành phố phối hợp với các hội, đoàn thể, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp công nhân, người lao động nghèo vượt qua khó khăn.

Theo đó, ngày 30-5, Thành Đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, Hội Thầy thuốc trẻ và Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Khánh. Các bác sĩ trẻ thành phố đã khám và phát thuốc miễn phí cho 1.000 công nhân; trao 317 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Trước đó, Thành Đoàn cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người lao động nghèo tại hai xã Hòa Liên và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang); tặng cho người lao động, người già, người khuyết tật của hai xã 10.000 quả trứng gà và 1,5 tấn gạo.

Trong khuôn khổ của chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, các bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố vừa có buổi tư vấn về dinh dưỡng cho 300 học sinh tiểu học của thành phố về các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.  

* Quận Đoàn Sơn Trà vừa trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho những thanh niên khuyết tật, công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 nhân Tháng Công nhân.

T.S

;
;
.
.
.
.
.