Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm Làng trẻ em SOS

.

ĐNO - Sáng 1-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến thăm, tặng quà cho các cháu đang được nuôi dưỡng ở Làng trẻ em SOS (Làng SOS) tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ân cần hỏi thăm và tặng quà cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ân cần hỏi thăm và tặng quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Làng SOS cho biết, hiện nơi đây đang nuôi dưỡng 142 trẻ thuộc diện mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Làng SOS hiện có 21 em gái và 19 em trai đang theo học đại học, cao đẳng... và được bố trí nơi ăn, ở, học tập ổn định.

Tính từ tháng 9-2005 đến nay, số lượt trẻ nhận trợ giúp là 1.095 cháu; trong đó hiện số lượng trẻ còn đang được trợ giúp là 323 cháu của 2 địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam.

Lãnh đạo Làng SOS cũng thông tin, do ảnh hưởng của Covid-19, Tổ chức SOS Quốc tế đã có gói hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình trong Chương trình Tăng cường gia đình với 311 phần quà, mỗi phần trị giá 450.000 đồng gồm: gạo, mì tôm, dầu ăn…

Số phần quà trên đã được Làng SOS trao tận tay đến các gia đình tại tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng gửi lời thăm hỏi ân cần, tặng quà đến các cháu thiếu nhi; đồng thời đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên, người lao động của Làng SOS đã hết lòng và tận tâm chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ các em nên người.

Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ hiệu quả để Làng SOS thực sự là chỗ dựa tin cậy của nhiều trẻ em gặp bất hạnh trong cuộc sống. Về kiến nghị của Làng SOS, Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và chỉ đạo các sở, ban, ngành sớm xem xét giải quyết.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.