Cử tri Đà Nẵng kiên quyết phản đối cái gọi là "quận Tây Sa" và "quận Nam Sa"

.

ĐNO - Phát biểu tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho biết, cử tri thành phố kiên quyết phản đối Trung Quốc thành lập cái gọi là "quận Tây Sa" và "quận Nam Sa". 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: TRỌNG HUY

Đề cập đến việc Trung Quốc thông báo thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và “quận Nam Sa” (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho hay, cử tri và nhân dân thành phố kiên quyết phản đối việc này.

"Hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và trái với các thỏa thuận giữa hai nước, làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Cử tri và nhân dân thành phố yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái trên và chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đặng Thị Kim Liên nói.

Ngoài nội dung trên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đặng Thị Kim Liên cũng cho biết, qua giám sát của Mặt trận cho thấy, hiện gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng của Chính phủ cơ bản hoàn thành chi hỗ trợ đến người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Việc rà soát, lập danh sách, chi hỗ trợ cho người lao động, hộ kinh doanh, doanh nghiệp gặp khó khăn đang có nhiều vướng mắc cần được giải quyết.

Bên cạnh đó, thành phố đã có chính sách riêng, hỗ trợ cho một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do Covid-19 như giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập của bậc học mầm non và phổ thông. Tuy nhiên, cử tri và nhân dân còn lo lắng trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động, nhiều người lao động mất việc làm, đời sống rất khó khăn.

Tại kỳ họp này, bà Đặng Thị Kim Liên cũng kiến nghị thành phố cần triển khai nhanh các giải pháp phục hồi ngành du lịch. Bởi lẽ, đây là ngành kinh tế bị thiệt hại nặng nề nhất nhưng dự báo cũng là ngành được phục hồi nhanh khi Covid-19 được kiểm soát. Trong đó, giải pháp để phục hồi ngành du lịch phải gắn với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, chương trình kích cầu du lịch hậu Covid-19 có tên “Đà Nẵng tri ân” của Sở Du lịch.

Thành phố cũng cần khẩn trương hoàn thiện và triển khai Đề án Phát triển kinh tế ban đêm, sớm ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch, dịch vụ gắn với phát triển kinh tế về đêm.

TRỌNG HUY – TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.