Hỗ trợ phòng, chống Covid-19

.

Ngày 26-8, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Việt Dũng đến thăm và trao quà tại 11 chốt chặn trên địa bàn thành phố. Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chia sẻ khó khăn, vất vả và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn; mong muốn lực lượng tại các chốt chặn thực hiện tốt việc kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, bảo đảm không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt; đồng thời kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả trường hợp được ra vào thành phố nhằm kịp thời phát hiện, tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao hỗ trợ 99 thùng nước suối, 143 thùng bánh các loại, 275 thùng nước Jeru, 440 thùng nước C2 cho các lực lượng tại 11 chốt chặn phòng dịch trên địa bàn thành phố. Được biết, đây là số nhu yếu phẩm do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. (LAM PHƯƠNG)

* Ngày 26-8, Tập đoàn VinaCapital và Quỹ Tài trợ VinaCapital Foundation (VCF) cho biết đã tài trợ các vật dụng bảo hộ cho gia đình của 85 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh và cùng với một số các vật dụng y tế trị giá gần 500 triệu đồng tới các bệnh viện tại Đà Nẵng. Hoạt động này nhằm cung cấp thiết bị y tế cần thiết và hỗ trợ đào tạo cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện và phòng khám trên tất cả 63 tỉnh, thành của Việt Nam. (TRIỆU TÙNG)

* Ngày 26-8, Công ty Nguyễn Kim - thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết vừa đồng loạt triển khai chuỗi chương trình trao tặng các trang thiết bị cho bệnh viện ở Đà Nẵng, Quảng Nam và trao tặng máy tính xách tay hỗ trợ học tập trực tuyến cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trao tặng Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn Đà Nẵng 10 máy lọc không khí và 5 tivi màn hình lớn; trao tặng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 60 thiết bị điện lạnh và gia dụng. Nguyễn Kim cũng triển khai giai đoạn 1 của chuỗi hoạt động trao tặng 200 máy tính xách tay với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước bị gián đoạn học tập bởi Covid-19. Trong đó, trao 30 máy tính xách tay với tổng trị giá 375 triệu đồng cho các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; trao 30 máy tính xách tay cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng. (DIỆP NHƯ)

* Ngày 26-8, Bộ Chỉ huy, Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết, đoàn công tác của đơn vị do Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung phía Tây thành thành phố, đồng thời tiếp nhận 12 cán bộ, chiến sĩ vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về các đơn vị. (PHƯƠNG MINH)
 

;
;
.
.
.
.
.