Làm tốt công tác dân vận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

.

Trong những năm qua, các cấp chính quyền phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) chú trọng làm tốt công tác dân vận, góp phần tích cực vào việc an dân, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường cũng như các địa phương lân cận.

Với đặc thù địa bàn có nhiều dự án quy hoạch đã và đang được triển khai, nhiều khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam bị xuống cấp, ngập úng, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân bức xúc. Trước thực trạng đó, UBND phường Hòa Khánh Nam có chủ trương khuyến khích Ban điều hành các khu dân cư tích cực phát huy nội lực, vận động nhân dân đóng góp kinh phí sửa chữa nhỏ hạ tầng cơ sở, tạo điều kiện sinh hoạt, đi lại thuận lợi cho người dân trong khu vực.

Nhờ có chủ trương trên, trong hai năm 2018 và 2019, ông Nguyễn Thiện Sinh, Tổ trưởng tổ dân phố 36 tổ chức họp dân, đứng ra thành lập Ban vận động sửa chữa đường kiệt, hẻm trên địa bàn tổ. Được sự hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng và 17 tấn xi-măng từ UBND phường Hòa Khánh Nam, 3 con hẻm thường xuyên ngập úng trong khu dân cư tổ 36 đã được bê-tông hóa, có cống thoát nước, khiến người dân trong khu vực hết sức phấn khởi.

Cách đó không xa, ông Nguyễn Bé, Tổ trưởng tổ dân phố 37, cũng đứng ra vận động nhân dân đóng góp kinh phí để thi công 25m cống đào và đặt 5m bi cống giải quyết tình trạng ngập úng trong khu dân cư địa bàn tổ. Theo ông Bé, với sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của người dân, trong thời gian đến, Ban điều hành tổ dân phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí, sức lực để xây dựng cảnh quan môi trường trong khu dân cư ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Không chỉ làm tốt công tác dân vận trên địa bàn phường, những năm qua, các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội... của phường Hòa Khánh Nam cũng đã triển khai, thực hiện công tác dân vận hiệu quả ở các xã thuộc huyện Hòa Vang. Chẳng hạn, tháng 7-2020, lực lượng đoàn viên thanh niên phường Hòa Khánh Nam tổ chức thi công đoạn đường bê-tông dài 20m, rộng 4,5m ở thôn Đông Lâm, xã Hòa Phú; lực lượng dân quân thường trực Ban chỉ huy Quân sự làm đường bê-tông ở các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh; sửa chữa nhà cửa hư hỏng, xuống cấp cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trong các cơ quan, đơn vị, khu dân cư.

Theo ông Trần Đào Thọ, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường Hòa Khánh Nam, lực lượng dân quân thường trực thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên, các hội, đoàn thể làm tốt công tác dân vận trên địa bàn, cũng như hỗ trợ tích cực các địa phương ở huyện Hòa Vang xây dựng nông thôn mới. Vào thời điểm mưa bão, lực lượng dân quân thường trực nhanh chóng có mặt ở các điểm ngập úng, vận động người dân di dời đến nơi cao ráo; giúp người dân dọn dẹp, vận chuyển các vật dụng gia đình không bị hư hỏng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian đến, UBND phường chú trọng hơn nữa công tác dân vận khéo nhằm huy động sức mạnh tổng hợp để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. UBND phường Hòa Khánh Nam đề ra mục tiêu mở rộng kiệt, hẻm, tạo thuận lợi cho giao thông đi lại, nên trong thời gian đến sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động người dân tự nguyện hiến đất để mở rộng kiệt, hẻm trên địa bàn phường.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.