Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, động viên công nhân lao động tại quận Cẩm Lệ

.

ĐNO - Chiều 19-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động đang ở trọ tại tổ 31, phường Hòa Thọ Tây và sinh viên đang ở trọ tại tổ 22, phường Khuê Trung; thăm công nhân lao động tại công trình xây dựng trường Trung cấp nghề Don Bosco, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

    ccc Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa phải) ân cần thăm hỏi, động viên công nhân xây dựng ở một công trình xây dựng trên địa bàn phường Hòa Xuân. Ảnh: ĐẶNG NỞ
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa phải) ân cần thăm hỏi, động viên công nhân xây dựng ở một công trình xây dựng trên địa bàn phường Hòa Xuân. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại những nơi đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn của sinh viên, công nhân và người lao động trước những diễn biến phức tạp của Covid-19.

Trả lời về những nguyện vọng của đa số sinh viên, công nhân và người lao động ngoại tỉnh mong muốn được trở về quê, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đã trình Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai từ trái sang) động viên, chia sẻ những khó khăn đối với một chủ cho thuê phòng trọ trên địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa trái) động viên, chia sẻ những khó khăn đối với một chủ cho thuê phòng trọ trên địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Trước khi được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn quận Cẩm Lệ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống Covid-19 và có những phương án hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân và người lao động đang tạm trú trên địa bàn quận.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận Cẩm Lệ; đồng thời, đề nghị quận Cẩm Lệ kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên những chủ nhà trọ đã giảm giá phòng, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho sinh viên, công nhân và người lao động trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ Lê Quang Nam cho biết, đến thời điểm hiện nay, quận đã tiếp nhận và phân phát đến người dân hơn 40 tấn gạo và gần 1 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm khác của các mạnh thường chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống Covid-19. Ngoài ra, quận đã chủ động trích nguồn ngân sách kết dư năm 2019 hỗ trợ cho hơn 600 hộ nghèo và cận nghèo với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.

ĐẶNG NỞ

 

;
;
.
.
.
.
.