Cung cấp cát cho người dân chằng giữ mái nhà

.

ĐNO - Trước diễn biến nhanh, mạnh, kèm theo mưa lớn của cơn bão số 5, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà đã có cách làm hay là hỗ trợ cát để người dân sử dụng làm vật dụng chằng giữ mái nhà.

UBND phường Nại Hiên Đông bố trí 5 điểm tập kết cát nhằm đáp ứng nhu cầu chằng giữ mái nhà phòng chống bão của người dân.
UBND phường Nại Hiên Đông bố trí 5 điểm tập kết cát nhằm đáp ứng nhu cầu chằng giữ mái nhà phòng chống bão của người dân. Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo đó, UBND phường Nại Hiên Đông ban hành văn bản hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão như như tổ chức chằng chống nhà cửa, gia cố các điểm xung yếu, thấm dột, nhất là các nhà tạm, nhà không kiên cố, khu chung cư; khi leo lên mái nhà phải cẩn thận, không để bị ngã, giật điện, tuyệt đối không leo lên mái nhà khi có gió lớn.

UBND phường cũng khuyến cáo nếu người dân nhận thấy nhà không an toàn, có thể báo cáo tổ trưởng tổ dân phố đề nghị phường di chuyển đến những nơi trú ẩn an toàn. Khi cần hỗ trợ, người dân có thể liên hệ số điện thoại: 02363 831 138.

Đề nghị các chủ phương tiện, tàu thuyền không được ra khơi; khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.Tuyệt đối không được neo đậu tàu thuyền trên sông Hàn, đặc biệt chú ý không buột dây neo vào các trụ cầu, quảng cáo trên sông Hàn.

UBND phường Nại Hiên Đông đã bố trí 5 điểm tập kết cát tại Trường THCS Phạm Ngọc Thạch (tuyến đường Nguyễn Sỹ Cố); khu vui chơi Nại Thịnh Đông (tuyến đường Tôn Quang Phiệt); sân bóng chuyền khu vực Vũng Thùng 2 trên tuyến đường Nại Hiên Đông 3; Khu đất trống tuyến đường Nại Hiên Đông 7; ngã ba tuyến đường Nại Hiên Đông 8 và Bùi Huy Bích, nhằm đáp ứng nhu cầu cát chằng giữ mái nhà phòng, chống bão số 5 của người dân. 

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.