Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia

.

Sáng 22-9, Sở Ngoại vụ và Đại học Đà Nẵng tổ chức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia theo chương trình học bổng do UBND thành phố cung cấp.

Theo đó, Đại học Đà Nẵng chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia theo yêu cầu của thành phố Đà Nẵng. Đối tượng đào tạo là học sinh tốt nghiệp THPT và sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ tại các trường của Lào và Campuchia đáp ứng đủ điều kiện về ngôn ngữ; lưu học sinh Lào và Campuchia được dự tuyển vào học các chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học tại các trường đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi ký kết, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Huỳnh Đức Trường cho biết, trên đà phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các đối tác quốc tế, đặc biệt là hai nước Lào và Campuchia, thành phố Đà Nẵng đã và đang tích cực triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương của hai nước. Những chương trình đào tạo này không chỉ hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có chất lượng giúp nước bạn phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và hai nước.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, những năm qua, Đại học Đà Nẵng vinh dự được giao phó trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho hai nước Lào, Campuchia. Mỗi năm, Đại học Đà Nẵng đã đào tạo hàng trăm du học sinh theo học các chương trình trình độ đại học, sau đại học và các khóa đào tạo ngắn hạn.

Sau khi hoàn thành các chương trình học, các lưu học sinh quay về xây dựng và phát triển đất nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung với hai nước Lào, Campuchia.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích