Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

.

Chiều 18-9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tọa đàm trực tuyến toàn quốc với chủ đề “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

Phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo Đoàn Văn Báu cho biết, buổi tọa đàm nhằm đánh giá tình hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Báo cáo số 244/BTGTW, ngày 12-9-2020 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

Hoạt động này cũng nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm hay trong triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại Báo cáo số 244 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung đánh giá sâu về kết quả, làm rõ các nguyên nhân, nêu lên kinh nghiệm sáng tạo và bài học trong chỉ đạo thực tiễn, thực hiện chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền miệng. Các đại biểu cũng thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng báo cáo viên của các địa phương; việc đổi mới, nâng cao chất lượng biên soạn bản tin nội bộ; giới thiệu nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng; đề xuất giải pháp về chế độ chính sách, thù lao cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhuận bút tin bài và chế độ cho bản tin ở tỉnh, thành phố...

với Ban Tuyên giáo Trung ương. Các đại biểu cũng thống nhất các giải pháp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở các cấp, ngành, các địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đánh giá cao các ý kiến và giải trình một số vướng mắc của các đại biểu; đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo tuyên truyền kịp thời. Đặc biệt, trước bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế tiềm ẩn những khó khăn, thách thức như hiện nay, điều quan trọng nhất là công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng phải tạo được sự nhất trí và đồng thuận trong xã hội.

Ông Phan Xuân Thủy cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các yêu cầu, kiến nghị để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trong đó, nhấn mạnh hai yêu cầu là đúng và kịp thời.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.