Niềm tin và kỳ vọng

.

* Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng: Hướng đến thành lập Đại học quốc gia Đà Nẵng

Tôi thống nhất cao với dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội XXII Đảng bộ thành phố khi xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của nhiệm kỳ đến đối với ngành giáo dục - đào tạo nói chung, giáo dục đại học nói riêng là “tiếp tục phối hợp với các trường đại học nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kiểm định quốc tế, phát triển các chương trình đào tạo mới, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn của thành phố”. Tôi cho rằng đây là một trong những quyết sách cần được tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư; tạo ra động lực mới cho sự phát triển của Đà Nẵng.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao tầm nhìn chiến lược khi chúng ta đưa vào báo cáo chính trị của Đại hội “kiến nghị Trung ương xem xét thành lập Đại học quốc gia Đà Nẵng trên cơ sở sắp xếp lại và đầu tư nâng cấp Đại học Đà Nẵng và một số trường đại học trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận”. Sự ra đời của Đại học quốc gia tại Đà Nẵng không chỉ xuất phát từ truyền thống, tiềm lực và vị thế vững chắc của Đại học Đà Nẵng trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà mà còn từ yêu cầu cấp thiết, khách quan, có thể coi như một đột phá để Đà Nẵng thực sự xứng tầm là trung tâm kinh tế- xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, trung tâm về giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ của đất nước như Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 đã đề ra. (NGỌC PHÚ ghi)

* Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Văn Hùng: Sớm khắc phục tình trạng thiếu cơ sở vật chất tập luyện thể thao

Trong nhiệm kỳ qua, thể thao thành phố đã có sự phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, phong trào thể thao phát triển đều khắp các địa bàn, giúp lan tỏa tinh thần luyện tập tăng cường sức khỏe cho người dân. Thành phố đã tổ chức nhiều giải thể thao quốc tế như giải IRONMAN, marathon, dù lượn… được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, đoàn thể thao Đà Nẵng được xếp vị trí thứ 5 trong tổng số 68 đoàn tham dự Đại hội thể thao toàn quốc, cho thấy sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự nỗ lực tập luyện, thi đấu của các vận động viên. Hạn chế hiện nay của thể thao thành phố chủ yếu đến từ cơ sở thi đấu, khi sân bóng đá Hòa Xuân chỉ phục vụ bóng đá chứ không phục vụ được các bộ môn thể thao khác, vì vậy, Sở Văn hóa - Thể thao kỳ vọng, trong nhiệm kỳ đến, thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại của Khu Liên hiệp thể dục thể thao Hòa Xuân; mong Nghị quyết số 303/NQ-HĐND ngày 8-7-2020 về kết quả giám sát chuyên đề “Công tác quy hoạch, đầu tư, quản lý và sử dụng các công trình, thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn thành phố” sớm đi vào cuộc sống, khắc phục tình trạng thiếu cơ sở vật chất, tập luyện cho thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. (XUÂN DŨNG ghi)

* Bà Tô Thị Cậy, tổ 28, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn: Phát huy thành quả công tác an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống người dân

Trước đây tôi đã từng làm nhiều nghề nhưng thu nhập không ổn định. 2 năm nay, nhờ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Khuê Mỹ đứng ra hướng dẫn, tôi được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố để mở quầy bán tạp hóa tại nhà, thu nhập dần ổn định, hai con được học hành chu đáo. Ngoài những hỗ trợ kể trên, hai con tôi luôn nhận được sự quân tâm giúp đỡ, động viên nhân mỗi khi bước vào năm học mới từ chính quyền địa phương; trong các kỳ nghỉ hè, hai còn còn được tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương nên tôi rất yên tâm về sự trưởng thành của con.

Gia đình tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được sống ở thành phố Đà Nẵng bởi luôn nhận được sự đồng hành, quan tâm giúp đỡ, động viên từ các cấp chính quyền. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành quả của công tác an sinh xã hội để đời sống người dân tiếp tục được nâng cao mỗi ngày. (THANH SƠN ghi)

* Chị Trần Thị Ngọc Linh, tổ 2, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu: Mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe chu đáo

Tháng 9 vừa qua, con gái 4 tuổi của tôi bị hội chứng thận hư phải nhập viện điều trị gần nửa tháng tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi thành phố. Khi con vừa xuất viện thì tôi lại vào Bệnh viện 199 - Bộ Công an để mổ bướu cổ. Việc điều trị bệnh kéo dài và phức tạp nhưng mẹ con tôi chỉ tốn 1,6 triệu đồng do được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người thuộc hộ cận nghèo.

Theo đó, tôi chỉ trả 20% viện phí và con gái được khám chữa bệnh miễn phí hoàn toàn. Không chỉ vậy, trong suốt thời gian ốm đau bệnh tật, gia đình tôi luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ kịp thời từ UBND phường, tổ dân phố, đến những nhà hảo tâm và bà con trong xóm. Mong rằng, trong nhiệm kỳ đến, các cấp chính quyền thành phố sẽ phát huy những việc làm tích cực, đầy tính nhân văn, tiếp tục rà soát, lập danh sách mua và cấp thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia BHYT, từ đó tất cả người dân nhất là những người dân có thu nhập thấp như chúng tôi được chăm sóc sức khỏe chu đáo. (THANH VÂN ghi)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích