Từ ngày 12-5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô đến 6 tỉnh

.

ĐNO - Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến các tỉnh: Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới.

Đó là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố tại Công văn số 2085/SGTVT-QLVTPTNL ngày 11-5, về hoạt động vận tải khách bằng ô-tô trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các tuyến vận tải có hành trình đi qua các tỉnh trên không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Các đơn vị hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô đến các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi, đến các địa phương này, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng, chống dịch của địa phương nơi đến; không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Đối với những tuyến xe đi, đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường, tuy nhiên, phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phải tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch theo các văn bản của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND thành phố và Sở GTVT đã chỉ đạo.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích