Phân bổ kịp thời nhu yếu phẩm, hàng hóa cho người dân

.

Mặt trận thành phố đã nỗ lực vận động, tiếp nhận, phân bổ kịp thời nguồn hàng cứu trợ đến từng khu dân cư, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu (thứ 3, trái sang) tiếp nhận hàng hóa do các địa phương của tỉnh Quảng Nam gửi tặng.  Ảnh: Mặt trận thành phố cung cấp
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu (thứ 3, trái sang) tiếp nhận hàng hóa do các địa phương của tỉnh Quảng Nam gửi tặng. Ảnh: Mặt trận thành phố cung cấp

Trong thời điểm giãn cách xã hội, Mặt trận thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực nhằm hỗ trợ kịp thời đến người dân đang gặp khó khăn. Trong quá trình vận động và phân bổ hàng cứu trợ đến người dân, Mặt trận thành phố ưu tiên hỗ trợ đến hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và những hộ dân đang thực hiện cách y tế trong các khu phong tỏa cứng.

Qua đó rà soát, nắm bắt kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất để giúp đỡ kịp thời. “Trong thời điểm quận Sơn Trà trở thành điểm nóng bởi Covid-19, Mặt trận thành phố đã tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện phân bổ các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, rau xanh, trứng… nhằm bảo đảm cuộc sống của người dân đang nằm trong khu vực phong tỏa. Việc điều phối, phân bổ các nguồn hàng đến các quận, huyện khác được Mặt trận thành phố thực hiện nhanh chóng, đúng địa bàn có nhu cầu”, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cho biết.

Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội với các biện pháp cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan Mặt trận thành phố thực hiện “3 tại chỗ” với 20% cán bộ, công chức tham gia để làm công tác tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ đến các địa phương. Ở thời điểm ấy, mặc dù người ít, khối lượng công việc cần phải xử lý nhiều nhưng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của cơ quan đều nỗ lực hơn bình thường để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phạm Phú Bình cho hay, trong tháng 8 vừa qua, Mặt trận thành phố đã tiếp nhận hàng trăm tấn nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, rau củ, trứng…cùng nhiều suất quà từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ cho nhân dân thành phố chống dịch. Khối lượng hàng tiếp nhận lớn, việc phân bổ phải thực hiện trong thời gian sớm nhất là áp lực không nhỏ. “Để tiếp nhận, phân bổ hàng trăm tấn hàng cứu trợ kịp thời đến người dân, cán bộ, công chức của cơ quan Mặt trận thành phố sát cánh làm việc cùng với các lực lượng hỗ trợ với mong muốn sao cho hàng hóa cứu trợ được bốc dỡ nhanh chóng và trao đến tận tay người dân sớm nhất”, ông Bình nói.

Là nhân viên lái xe của cơ quan Mặt trận thành phố, thời gian qua, anh Ngô Văn Thảo lại đảm nhận thêm công việc bốc dỡ hàng hóa. Bất kể ngày hay đêm, mỗi khi tiếp nhận hàng cứu trợ anh Thảo đều tích cực tham gia vận chuyển hàng. “Công việc bốc dỡ hàng hóa rất nặng nhọc, vất vả và gặp những trở ngại về thời tiết, nhưng tôi luôn cảm thấy rất vui vì được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để hàng hóa cứu trợ nhanh chóng chuyển đến tay người dân đang gặp khó khăn”, anh Thảo nói. Phải làm việc tại nhà suốt thời gian qua, anh Nguyễn Văn Sum, chuyên viên Ban Dân chủ - Pháp luật - Tôn giáo thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vẫn bảo đảm thông tin tuyên truyền về các hoạt động của cơ quan Mặt trận thành và cơ sở trên Cổng thông tin https://mattran.danang.gov.vn và trang fanpage của cơ quan Mặt trận thành phố.

Ông Dương Đình Liễu cho biết, trong thời gian đến, Mặt trận các cấp thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nguồn lực để giúp đỡ người dân gặp khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Từ tháng 8-2021 đến nay, Mặt trận thành phố đã tiếp nhận và phân bổ hơn 215 tấn rau, củ, quả; hơn 257 tấn gạo; 305.000 quả trứng; 4.563 suất quà và gần 900 kg thịt các loại cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế do các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ. Trong đó, có hàng trăm tấn gạo, nông sản các loại do Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và nhân dân các tỉnh: Sơn La, Quảng Nam… gửi tặng nhân dân Đà Nẵng đang gặp khó khăn do Covid-19.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích