Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ người dân trên đường về quê

.

ĐNO - Chiều 7-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố luôn tạo điều kiện về mặt kinh phí, tinh thần, kế hoạch để các lực lượng triển khai hỗ trợ người dân về quê khi đi qua địa phận Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 7-10. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 7-10. Ảnh: PHAN CHUNG

Thành phố ghi nhận, biểu dương các lực lượng, đơn vị, hội đoàn thể đã phối hợp rất tốt trong việc hỗ trợ người dân về quê khi đi qua địa phận Đà Nẵng. Việc hỗ trợ này là trách nhiệm xã hội, nghĩa cử nhân văn trong bối cảnh rất nhiều người gặp khó khăn do Covid-19.

“Việc triển khai kế hoạch hỗ trợ, hướng dẫn người dân lúc này là hết sức cần thiết. Thay mặt lãnh đạo thành phố, chúng tôi ghi nhận, biểu dương các đơn vị đã phối hợp tốt trong việc thực hiện trách nhiệm này. Mong rằng trong thời gian đến các đơn vị phát huy kết quả, tiếp tục hỗ trợ người dân trên hành trình về quê. Lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện về mặt kinh phí, tinh thần, điều kiện để các lực lượng triển khai nhiệm vụ và làm tốt công tác này”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn thành phố vẫn luôn thường trực. Do đó, các đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp, kế hoạch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố; đặc biệt là kiểm soát dịch bệnh tại các điểm chốt chặn ra vào thành phố, tuân thủ việc kiểm tra, giám sát và không bỏ sót trường hợp có nguy cơ.

Đối với các khu dân cư, cần tiếp tục công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát, nhắc nhở và kịp thời phát hiện những trường hợp về từ vùng dịch nhưng không báo cáo. Đây là những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

“Song song đó, cần triển khai, hoàn thành các chương trình hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội. Những chính sách nào đang xây dựng thì sớm hoàn thiện và trình HĐND để được thông qua và sớm triển khai”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Bên cạnh đó, ngành y tế phối hợp các địa phương triển khai tiếp kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Các quận, huyện tiếp tục rà soát người tạm trú tại địa phương, cập nhật thường xuyên, báo cáo liên tục để tổng hợp và bố trí tiêm vắc-xin bổ sung trong thời gian đến, trong đó lưu ý các nhóm đối tượng như công nhân, người mang thai, người có bệnh nền…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.