Người tổ trưởng tâm huyết với công việc

.

Khi người dân thành phố thực hiện quy định “ai ở đâu thì ở đó” để phòng, chống dịch thì chị Trịnh Thị Thu Thanh (32 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 27, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ Hải Hạc 2, phường Hải Châu 2, quận hải Châu) tất tả đi hết nhà này đến nhà khác hỗ trợ mua thực phẩm, lấy danh sách xét nghiệm, đăng ký tiêm chủng…

Giữa tháng 8-2021, trước nguy cơ dịch bệnh lây lan, hàng quán, các chợ đóng cửa, chị Thanh đảm nhận nhiệm vụ đi chợ giúp 50 hộ dân trong khu vực. Hằng ngày, chiếc điện thoại trên tay chị Thanh “tin tin” liên tục những dòng nhắn gửi: “Chị ơi, con em hết sữa”, “Con ơi, ông bà hết thuốc”, “Nhà cô chú hết đồ ăn”..., vậy là chị bỏ tất cả công việc đang làm dở “chạy đôn chạy đáo” đi mua hàng cho bà con. Những ngày các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, chị Thanh đi nhận hàng từ nhà cung ứng, nhà cứu trợ mang về gói ghém, phân phát đến tận tay từng hộ trong khu vực. Những việc “không tên” nhưng ngốn không ít thời gian, công sức của chị Thanh, ấy vậy mà chị không một lời than thở.

“Lúc dịch bệnh căng thẳng, khi tổ được phường tặng rau củ, 9 giờ đêm tôi đến từng nhà phân phát, các hộ nhận quà ai cũng vui vẻ khiến tôi ấm lòng. Tôi còn nhớ những ngày đầu đảm nhận nhiệm vụ đi chợ, lúc đầu chỉ có vài địa điểm cung ứng nên đồ ăn không đủ, liên tục trong tình trạng cháy hàng, thiếu hàng, các đơn mua không đủ số lượng, chất lượng. Có hôm không có thịt tươi, để cung ứng đủ thực phẩm cho người dân, tôi tìm mua thịt đông lạnh ở một số cơ sở nhưng thịt không tươi khiến nhiều người khó chịu. Lúc đó tôi cũng giải thích và mọi người hiểu, thông cảm, thương tôi nhiều hơn nên mọi mệt nhọc như tan biến”, chị Thanh bộc bạch.

Hết đi giao thực phẩm, chị Thanh lại ngồi vào máy tính lên danh sách xét nghiệm, tiêm vắc-xin cộng đồng. Khi có đợt xét ngiệm trong khu dân cư, chị lại tham gia chuẩn bị địa điểm, bàn, ghế và hỗ trợ các điều kiện cần thiết bảo đảm những buổi xét nghiệm diễn ra an toàn. Chị còn “đến từng nhà, rà từng người” giúp cơ quan chức năng xét nghiệm rốt ráo, sàng lọc người mắc bệnh.

Chị Thanh thổ lộ: “Thời gian đó, sáng nào tôi cũng tất bật xem lại các đơn hàng và đi mua để người dân có đồ tươi ngon ăn, có lúc đi khi chưa ăn sáng, về khi đã 1-2 giờ trưa, vội ăn bát cơm rồi đi tiếp đến tối khuya mới về nhà. Mỗi ngày tôi đi hàng chục vòng, xe máy, điện thoại liên tục hoạt động, thấy vậy, nhiều gia đình không dám gửi mua hàng nhiều mà chỉ mua những thứ cần thiết nhất. Nhiều hồi bà con thấy thương quá khuyên tôi nghỉ ngơi bớt vài ngày nhưng cứ nghĩ mình nghỉ thì bà con lại thiếu đồ ăn nên lại tiếp tục đi. Khi mang thực phẩm đến, có người dúi vào tay túi trái cây, ít cam với lời nhắn nhủ “Con ăn nhiều vào để có sức lo cho bà con”, hay có cô, chị thấy tôi chạy miết ngoài đường không kịp ăn bưng sang khi tô bún, tô mì… Đó chính là sự động viên, nguồn động lực lớn để tôi hoàn thành nhiệm vụ”.

Chị Thanh tham gia công tác phụ nữ năm 2020, làm Tổ trưởng tổ dân phố 27 từ năm 2021. Hiện chị có 2 con 6 tuổi và 9 tuổi. Những ngày tất bật với công việc, chị giao việc chăm con cho chồng và nhờ ông bà hỗ trợ. Ngoài nhiệm vụ được giao, chị Thanh còn vận động mạnh thường quân, đề xuất cấp trên hỗ trợ hơn 50 suất quà, tiền mặt cho người dân khó khăn, trao 250 suất quà cho thiếu nhi, nấu 250 ly sữa và bún trao các chốt trực trên địa bàn…

Bà Thi Thị Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hải Châu 2 nhìn nhận: “Chị Thanh là cán bộ trẻ năng động, chưa cọ xát nhiều với công tác phụ nữ nhưng bằng sự đồng cảm, sẻ chia, chị Thanh làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng, cho người dân trong khu phố khiến ai cũng cảm phục. Thời gian nhận công tác tuy chưa dài nhưng chị Thanh đã gắn kết được tình cảm giữa nhân dân và cán bộ, nâng cao được vai trò phụ nữ ở địa phương”.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.