Người tổ trưởng hết lòng vì nhân dân

.

Với vai trò Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) số 32, phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), ông Võ Đình Thanh (sinh năm 1961) luôn nỗ lực hết mình chăm lo cho đời sống của nhân dân. Ông nguyện rằng, hễ khi nào còn sức khỏe, sẽ không để bà con nào gặp khó khăn, vất vả.

Trong những ngày cả thành phố thực hiện giãn cách để phòng, chống Covid-19, ông Võ Đình Thanh là một trong những cán bộ cơ sở tích cực đi đầu trong hỗ trợ cho bà con TDP số 32. Chẳng ngại sớm hôm, ông Thanh tất bật chạy tới, chạy lui nhận đơn, tổng hợp đơn đi chợ hộ giúp bà con; chạy đi mua giúp thuốc men, đồ dùng thiết yếu… bất kể khi nào người dân cần. Trong những đợt tiếp nhận rau, củ, quả do phường phân bổ, ông cùng những thành viên trong Ban điều hành TDP tiếp nhận, phân chia và mang đến nhà cấp phát cho mọi người.

Ông Thanh kể, trong khoảng thời gian thành phố căng mình chống dịch, không ít lần ông nhận được tin nhắn nhờ sự giúp đỡ từ người dân thông qua nhóm zalo của TDP. Trong đó, khiến ông nhớ nhất là trường hợp anh L.P.B bị co giật, khó thở vào lúc 1 giờ sáng. Sau khi nhận tin, ông tức tốc lên đường đưa người dân đi cấp cứu. Giờ sức khỏe anh L.P.B đã dần hồi phục.

TDP số 32 có 90 hộ dân với 350 nhân khẩu. Trong đó, có 4 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo và 30 hộ gặp khó khăn đột xuất do Covid-19. Để giúp đỡ mọi người, ông Thanh vận động các nhà hảo tâm được 100 suất quà gồm: gạo, mắm, dầu ăn, mì ăn liền để trao đến bà con. Ông cùng Ban điều hành KDC kiểm tra, rà soát không để hộ dân nào khó khăn, đặc biệt là các trường hợp công nhân, sinh viên bị mắc kẹt lại thành phố do Covid-19.

Những năm qua, ông Thanh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về sự nguy hiểm của hỏa hoạn, nên hầu như gia đình nào trong TDP số 32 đều trang bị bình chữa cháy. Ông còn vận động bà con lắp đặt camera tại gia đình để giám sát phòng, chống tội phạm. Ngoài ra, từ nguồn vận động được, ông phối hợp với Công an khu vực lắp đặt 2 camera tại các kiệt, hẻm chính tại TDP giúp tình hình an ninh, trật tự bảo đảm, nạn trộm cắp không còn diễn ra như trước đây.

Thông qua các cuộc họp TDP, công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường luôn được ông Thanh cùng Ban điều hành TDP chú trọng thực hiện. Tổ 32 luôn duy trì là khu phố xanh - sạch - đẹp. Các chỉ tiêu thu pháp lệnh hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch được giao. “Để có được sự đồng thuận của nhân dân, trước tiên mình phải gương mẫu, noi gương. Công tác vận động người dân tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cần phải khéo léo, mềm mại thì mới mong đạt kết quả tốt”, ông Thanh nói.

Bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1952) người dân TDP số 32 chia sẻ, gia đình bà thuộc hộ neo đơn, cộng thêm tuổi cao nên thường hay đau ốm. Nhờ sự hỗ trợ của ông Thanh, bà an tâm hơn, nhất là mỗi khi trái gió trở trời. “Những lúc tôi cần mua thuốc, thực phẩm là có ông Thanh giúp. Tôi rất cám ơn tấm lòng của người tổ trưởng luôn hết mình vì nhân dân”, bà Thu nói.

Bí thư Chi bộ KDC 11 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) Đinh Hữu Tiệp chia sẻ, kể từ khi được bầu làm Tổ trưởng TDP số 32, ông Võ Đình Thanh luôn nhận được sự tín nhiệm của người dân ở khu vực. Ông nhiệt huyết, chăm lo đời sống, sức khỏe của nhân dân. “Hễ có trường hợp nào ốm đau là ông Thanh đến giúp đỡ. Những hành động nhỏ như đổ rác giúp người cao tuổi, chở người ốm đau đi cấp cứu… đã thực sự lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của người tổ trưởng”, ông Tiệp nói.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.