Trao 1.716 suất quà cho công nhân khó khăn do Covid-19

.

ĐNO - Sáng 20-11, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) tổ chức trao 1.716 suất quà, tổng kinh phí 948 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 trong năm 2021.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bìa trái) tặng túi “An sinh Công đoàn” cho công nhân khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bìa trái) tặng túi “An sinh Công đoàn” cho công nhân khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P

Theo đó, Công đoàn KCNC&CKCN tặng 216 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động là F0 tại các Công đoàn cơ sở; trao 1.500 túi “An sinh Công đoàn”, mỗi túi trị giá 200.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn KCNC&CKCN, chị Huỳnh Thị Phúc, công nhân Công ty TNHH Murata Việt Nam (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) bộc bạch: “Tôi không may nhiễm Covid-19, phải nghỉ việc thời gian dài để điều trị, cách ly theo quy định. Sau khi khỏi bệnh, tôi được Công đoàn công ty quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để quay lại làm việc. Nay được nhận kinh phí hỗ trợ từ Công đoàn KCNC&CKCN, tôi càng thêm ấm lòng và có động lực để vượt qua khó khăn”.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh, năm 2021, đợt Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đã tác động trực tiếp đến công nhân và các khu công nghiệp. Toàn thành phố có hơn 180 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn phải ngừng hoạt động, 13.000 người lao động mất việc làm.

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị phải sử dụng các giải pháp để duy trì sản xuất và việc làm như: giảm giờ làm, thỏa thuận nghỉ không lương hoặc chấm dứt hợp đồng với người lao động, cắt giảm các khoản chi phí, chế độ phúc lợi… khiến một bộ phận lớn người lao động gặp khó khăn.

Trong bối cảnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Tính đến nay, các cấp Công đoàn thành phố đã trao hàng trăm nghìn suất quà với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng đến đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng Covid-19, san sẻ phần nào khó khăn với người lao động.

Dịp này, Siêu thị Bảo hiểm Zaloha Đà Nẵng và Bảo hiểm Bưu điện Đà Nẵng (PTI) tặng 1.000 bảo hiểm xe máy, tổng trị giá 66 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân tại các khu công nghiệp.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.