Bộ đội Biên phòng triển khai các biện pháp ứng phó với bão

.

ĐNO - Trước diễn biến về cơn bão gần trên Biển Đông (bão Rai), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố đã nhanh chóng, chủ động triển khai các phương án ứng phó, đồng thời bảo đảm thông tin liên lạc để kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển nhanh chóng tìm nơi trú tránh.

Đại tá Trần Công Thành kiểm tra tàu thuyền về neo đậu tránh bão tại âu thuyền và vịnh Đà Nẵng. Ảnh: BÁ VĨNH
Đại tá Trần Công Thành (phải) kiểm tra tàu thuyền neo đậu tránh bão tại âu thuyền và vịnh Đà Nẵng. Ảnh: BÁ VĨNH

Theo Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng BĐBP thành phố Đà Nẵng, bên cạnh việc tổ chức bắn pháo hiệu để kêu gọi và ngăn cấm không cho tàu thuyền ra khơi, BĐBP thành phố duy trì nghiêm chế độ trực quân số, bảo đảm thông tin liên lạc, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Tính đến 16 giờ chiều 17-12, các đài trực canh thông tin của BĐBP Đà Nẵng đã liên lạc được với 1.242 phương tiện, trong đó có 1.216 phương tiện/7.220 lao động đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang và các vị trí neo đậu khác. Hiện còn 26 phương tiện/212 lao động của các quận: Thanh Khê, Hải Châu và Sơn Trà vẫn đang hoạt động trên biển. Tuy nhiên, không có phương tiện nào nằm trong vùng nguy hiểm. Tất cả các phương tiện hoạt động trên biển đều đã biết được vị trí, hướng di chuyển của bão để tìm nơi trú tránh.

Hiện nay, BĐBP thành phố tiếp tục duy trì thông tin liên lạc với tàu thuyền đang ở trên biển. Các đồn biên phòng đang tiến hành cử lực lượng xuống các địa bàn hướng dẫn các phương tiện tránh bão và bố trí sắp xếp các phương tiện về neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang đúng quy định nhằm bảo đảm an toàn khi có gió mạnh.   

BÁ VĨNH - HỒNG QUANG  

;
;
.
.
.
.
.