Huyện Hòa Vang tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị

.

Ngày 10-12, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến nay hệ thống chính trị của huyện Hòa Vang được xây dựng, củng cố, kiện toàn đủ số lượng, đều khắp theo cơ cấu tổ chức, đa dạng các loại hình chi bộ, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Vai trò lãnh đạo của Đảng được khẳng định và giữ vững, hiệu lực quản lý Nhà nước được nâng cao; nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận và đoàn thể chuyển từng bước đổi mới và phát huy hiệu quả. Cấp ủy các cấp ngày càng nhận thức rõ hơn vai trò lãnh đạo đối với hệ thống chính trị; tính phối hợp công tác giữa tổ chức Đảng với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội được thực hiện đồng bộ, khắc phục tình trạng chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm.

Công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ, công khai, minh bạch; chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Sau 15 năm, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt hơn 55 triệu đồng (năm 2021), tăng 6 lần so với năm 2007. Huyện có 4.995 đảng viên, tăng gần gấp đôi so với trước khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 5; có 250/250 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, xóa tình trạng chi bộ ghép.

Dịp này, Huyện ủy Hòa Vang khen thưởng 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X).

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.