Tập trung vận động chấm dứt nuôi trồng thủy sản lồng bè tự phát trên các khu vực biển

.

Chiều 30-12, tại buổi kiểm tra thực tế tiến độ xử lý lồng bè nuôi trồng thủy sản tự phát trên các khu vực biển của thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn yêu cầu UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu và Liên Chiểu cùng các đơn vị, địa phương liên quan tập trung vận động, hỗ trợ các hộ dân hoàn thành di dời, tháo dỡ các lồng bè còn lại trước ngày 15-1-2022.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ các hộ dân di dời, tháo dỡ lồng bè và phối hợp xử lý, không để phát sinh lồng bè nuôi trồng thủy sản tự phát tại khu vực mặt nước quản lý.

Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn không thống nhất đề xuất của một số địa phương về việc gia hạn thêm thời gian vận động, nhất là đối với những hộ có thủy sản đang còn nhỏ, chưa đủ kích thước để xuất bán, hộ thả nuôi con giống trong năm 2021.

Đồng thời, lưu ý về chủ trương nhất quán của thành phố là không nuôi thủy sản lồng bè trên các sông, vịnh, biển và nghị quyết của HĐND thành phố về chấm dứt nuôi trồng thủy sản tự phát trên các sông, vịnh, biển trong năm 2021.

Theo đó cần có sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương liên quan, trong đó có các địa phương của tỉnh bạn để hỗ trợ nhân dân di dời lồng bè, thủy sản còn nhỏ ra khỏi thành phố để tiếp tục nuôi trồng ở tỉnh khác theo nguyện vọng của người dân và sự chấp thuận của chính quyền địa phương bạn.

Sở Công Thương phối hợp các địa phương hỗ trợ các hộ dân tiêu thụ khối lượng thủy sản còn lại trong các lồng bè; Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố hỗ trợ các hộ dân vay vốn chuyển đổi ngành nghề...

Ngày 16-1-2022, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ kiểm tra lần cuối cùng về tiến độ xử lý tình trạng nuôi trồng thủy sản lồng bè tự phát trên các khu vực biển và chấm dứt tình trạng này từ năm 2022, không để tái phát.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.