Tham vấn ý kiến lập quy hoạch thành phố Đà Nẵng

.

Chiều 27-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức hội thảo “Tham vấn ý kiến dự thảo quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự hội nghị. Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Võ Công Trí cùng thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, TS Trần Du Lịch chủ trì hội thảo.

Hội thảo tiếp nhận 15 báo cáo tham luận của các nhà nghiên cứu, quản lý; các đơn vị thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố với nhiều ý kiến góp ý, đề xuất các nội dung định hướng phát triển đô thị bền vững, phát triển liên kết vùng; giải pháp phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; phát triển giao thông đô thị; thu hút đầu tư… Lĩnh vực văn hóa, xã hội, lao động việc làm cũng được quan tâm như việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn với tạo động lực phát triển kinh tế đô thị; phát triển nguồn nhân lực...

Ngoài các tham luận, hội thảo cũng nghe các đại biểu trao đổi trực tiếp, qua đó, đề nghị đơn vị tư vấn tập trung bám sát đề cương lập quy hoạch đã được phê duyệt, định vị và nêu các giải pháp phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại hội thảo, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Võ Công Trí cho biết, những ý kiến tại hội thảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết đối với sự phát triển của thành phố trong giai đoạn mới. Ban tổ chức hội thảo sẽ tập hợp các ý kiến để gửi đến đơn vị tư vấn nghiên cứu, xem xét điều chỉnh, bổ sung để bảo đảm các yêu cầu nhiệm vụ lập quy hoạch đã được phê duyệt.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.