Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Nỗ lực tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân

.

ĐNO - Chiều  12-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, làm việc với Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng. Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi thăm, làm việc với Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh; NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi thăm, làm việc với Bệnh viện C. Ảnh; NGỌC PHÚ

Đến thăm, làm việc tại Bệnh viện C, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự đoàn kết, vượt khó của tập thể y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện, hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Y tế giao, đồng thời có những đóng góp lớn trong công tác phòng, chống, điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao sự tiến bộ về mặt khoa học công nghệ, nhất là lĩnh vực điều trị tim mạch, ngoại khoa. Thành tích trong năm 2021 của Bệnh viện C là toàn diện, khẳng định được tâm thế của một bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên đến toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị; đề nghị Bệnh viện C tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đầu tư cơ sở vật chất, tuyển chọn, đào tạo cán bộ nhằm đóng góp chuyên môn sâu cho ngành y, nhất là việc khám, chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của khu vực và cho nhân dân thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm, hỗ trợ để Bệnh viện C có bước phát triển tốt, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Báo cáo với Chủ tịch nước, lãnh đạo Bệnh viện C cho biết đơn vị hiện có hơn 700 cán bộ, hơn 750 giường bệnh, trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Trong năm 2021, tập thể Bệnh viện C đoàn kết, thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn cho bệnh viện và bệnh nhân. Đối với công tác điều trị Covid-19, trong năm 2021, đơn vị cử 9 đoàn công tác đến các tỉnh phía Bắc và phía Nam để hỗ trợ, 5 đoàn hỗ trợ các bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi toàn ngành y tế trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các bệnh viện trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các bệnh viện có liên quan trong công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bệnh viện Đà Nẵng hiện nay là trung tâm điều trị có tên tuổi ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với nhiều tiến bộ về mặt y học.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự thay đổi vượt bậc của Bệnh viện Đà Nẵng từ cơ sở vật chất đến chuyên môn y tế, đặc biệt đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác điều trị Covid-19 với những phác đồ điều trị hợp lý, hạn chế thấp nhất số bệnh nhân tử vong.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà cho lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà cho lãnh đạo Bệnh viện C. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị xây dựng Bệnh viện Đà Nẵng trở thành trung tâm y khoa có chuyên môn cao, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc khám, điều trị bệnh nhân; tiếp tục làm tốt công tác điều trị Covid-19 với mục tiêu giảm thấp bệnh nhân chuyển nặng và hạn chế đến mức thấp nhất bệnh nhân tử vong.

“Với đội ngũ y, bác sĩ ngày càng có trình độ chuyên môn cao, tôi tin tưởng Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ mà ngành y tế giao, nỗ lực tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.