Gặp mặt cán bộ hưu trí cao cấp, tướng lĩnh và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 25-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí cán bộ hưu trí cao cấp, tướng lĩnh, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Thành ủy), Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (cũ) và thành phố Đà Nẵng nghỉ hưu trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc Tết chiều 25-1. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc Tết chiều 25-1. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng vui mừng trước sự tham gia đông đủ của các đồng chí, điều này cho thấy sự quan tâm, ủng hộ rất đặc biệt của cán bộ hưu trí, tướng lĩnh và cán bộ nguyên lãnh đạo đối với thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng báo cáo những nét nổi bật về tình hình, kết quả công tác năm 2021 trên địa bàn thành phố. Đây là năm đặc biệt khó khăn bởi tác động Covid-19, song với tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường thành phố đã vượt qua khó khăn để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác phòng, chống dịch bệnh kết hợp phục hồi và phát triển kinh tế.

Trung ương đã chấp thuận để Đà Nẵng thực hiện Đề án về Xây dựng Trung tâm tài chính. Trong năm 2022, thành phố sẽ nỗ lực khởi công cảng Liên Chiểu và một số dự án động lực lớn để tạo nền tảng cho sự phát triển thành phố trong thời gian tới...

Trong công tác phòng, chống dịch, thành phố linh hoạt, sáng tạo với phương châm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là trên hết, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất số người tử vong do Covid-19, được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, trong thành tích chung đó có sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ hưu trí, các tướng lĩnh đối với quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trân trọng cảm ơn sự tham gia góp ý của cán bộ hưu trí, các tướng lĩnh, đặc biệt là sự ủng hộ đối với các chủ trương, chính sách trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố; đồng thời gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ hưu cao cấp, các tướng lĩnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc Tết cán bộ hưu cao cấp, tướng lĩnh và lãnh nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc Tết cán bộ hưu cao cấp, tướng lĩnh và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết năm 2021, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, thành phố đối mặt nhiều khó khăn, thách thức.

Trong bối cảnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy đoàn kết, tập trung triển khai tốt “nhiệm vụ kép”, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, duy trì ổn định kinh tế - xã hội; tổ chức tốt các buổi làm việc với Trung ương để đề xuất các cơ chế, chính sách tạo động lực, tiền đề cho sự phát triển thành phố trong thời gian đến.

Đặc biệt, sau buổi làm việc với Thường trực Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 02/TB-VPCP ngày 4-1-2022, trong đó Chính phủ đã cho chủ trương đối với 19 kiến nghị, đề xuất và thống nhất thành lập Tổ công tác do một đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ làm Tổ trưởng để chỉ đạo, xử lý tháo gỡ các khó khăn, tồn tại của thành phố Đà Nẵng; đây là những chủ trương quan trọng, tạo tiền đề, góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy thành phố phát triển thời gian đến.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng, có chiều sâu và không ngừng nâng cao chất lượng; công tác cán bộ được tập trung chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả cao.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.