Giải pháp bảo đảm giao thông khu vực cầu vượt Hòa Cầm

.

Thời gian gần đây, khu vực hai điểm đầu cầu vượt Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) và đặc biệt trên tuyến đường dẫn phía bắc từ quốc lộ 1A rẽ phải lên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hiện nay, các đơn vị chức năng đang triển khai một số giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các ngành chức năng đang triển khai giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ)Ảnh: THÀNH LÂN
Các ngành chức năng đang triển khai giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ). Ảnh: THÀNH LÂN

Ngày 20-9-2021, xe đầu kéo mang BKS 92C-153.87 kéo theo rơ móoc chở 20 tấn gas lưu thông từ tuyến đường Trường Chinh lên cầu vượt Hòa Cầm thì bất ngờ bị lật ngửa. Tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng việc giải cứu xe bồn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm với nguy cơ cháy, nổ rất cao.

Trước đó, nhiều vụ tai nạn giao thông cũng đã xảy ra tại đây gây thiệt hại về người và tài sản. Được biết, trong những năm qua, nhiều người dân đã kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông ở các nút giao cũng như các đường nhánh rẽ lên cầu vượt Hòa Cầm nhưng tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra.

Ông Trần Tấn Tuyến (45 tuổi, trú quận Hải Châu) thường xuyên lái xe qua khu vực này kiến nghị, để giảm thiểu tai nạn, các cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt các biển báo giảm tốc độ ở khu vực này, nhất là tốc độ rẽ lên cầu tại các khu vực đường cong.

Dù từ đầu năm 2017, lực lượng chức năng đã triển khai lắp đặt biển báo “chỗ ngoặt nguy hiểm”, “đi chậm” và kẻ vạch cảnh báo giảm tốc trước khi vào đoạn cong tại 2 vị trí đường nhánh lên cầu vượt; bổ sung 2 biển báo “dừng lại” tại hai đường nhánh nhưng tình hình chưa được cải thiện triệt để, tai nạn giao thông vẫn xảy ra do xe tải ben luôn rẽ phải với tốc độ cao; các xe tải trọng lớn rất dễ lật khi vào đường cong với tốc độ lớn...

Trước tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực này, nhất là tại khu vực đoạn cong đường nhánh phía bắc cầu vượt Hòa Cầm, ngày 8-12, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Thông báo số 730/TB-VP thống nhất chủ trương, triển khai một số biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại đây.

Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Nguyễn Trung Nghĩa cho biết, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương triển khai một số giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường nhánh phía bắc cầu vượt Hòa Cầm, hướng từ quốc lộ 1A đi quốc lộ 14B theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 5139/SGTVT-QLKCHT ngày 3-11-2021.

Theo đó, hạn chế tốc độ tối đa cho phép 30km/h đối với các loại xe sơmi rơ-moóc, các xe kéo rơ-moóc; điều chỉnh chiều dày 3 cụm vạch sơn giảm tốc trước khi vào đường cong thành 4mm thay cho chiều dày 3mm hiện trạng. Đồng thời, điều chỉnh biển báo “chỗ ngoặt nguy hiểm” thành biển báo “chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe”. Ngoài ra, bổ sung 1 trụ đèn nhấp nháy ánh sáng vàng năng lượng mặt trời kèm biển Led “chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe” tại vị trí vào đường cong lên cầu vượt Hòa Cầm; điều chỉnh tăng kích thước biển báo “đi chậm, chú ý quan sát” hiện trạng từ (0,6x1,2)m thành (1x1,6)m.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.