Công viên vườn tượng APEC: Thu hút người dân và du khách

.

Trong dịp Tết Nhâm Dần, mỗi ngày, Công viên vườn tượng APEC (khánh thành giữa tháng 1-2022) đón hàng trăm lượt người dân và du khách, nhất là các bạn trẻ đến vui xuân, chụp ảnh lưu niệm... Nơi đây được xem là sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố trong năm mới.

Công viên vườn tượng APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) trở thành điểm đến mới, hấp dẫn người dân và du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: THIÊN NGUYỆN
Công viên vườn tượng APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) trở thành điểm đến mới, hấp dẫn người dân và du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: THIÊN NGUYỆN

Từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết là thời gian cao điểm lượng người đến Công viên vườn tượng APEC tăng cao. Các gia đình đưa ông bà, con cháu đến vui chơi và chụp những bức hình lưu niệm với khung cảnh mùa xuân được trang trí bắt mắt.

Trong bộ áo dài truyền thống, chị Lê Thị Minh Trang (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) loay hoay “đạo diễn” cho cả nhà liên tục đứng, ngồi bên các tiểu cảnh để có những kiểu ảnh sinh động, tươi tắn nhất. Chị Trang chia sẻ, hai năm nay dịch bệnh nên cả nhà không đi đâu xa. Dịp Tết này, cả gia đình chị đến Công viên vườn tượng APEC để tận hưởng không khí đông vui và cũng là để thong thả dạo chơi, ngắm cảnh sau một năm tất bật với công việc buôn bán.

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên tỏ ra háo hức khi nán lại vài tiếng đồng hồ để tự chụp ảnh cho nhau. Theo anh Huỳnh Văn Dũng (trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), do nơi đây là biểu tượng mới, độc đáo của thành phố nên người dân ghé đến check-in liên tục, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. “Gia đình tôi đã có ảnh đẹp tại đây nhưng vẫn muốn có thêm ảnh để làm kỷ niệm. Tôi nghĩ nơi đây sẽ là điểm đến thu hút du khách trong thời gian tới của Đà Nẵng”, anh Huỳnh Văn Dũng bày tỏ.

Bên cạnh chụp ảnh kỷ niệm, nhiều người dân và du khách, chủ yếu là giới trẻ còn sáng tạo những video tự quay bằng điện thoại. Em Nguyễn Khánh Duy, sinh viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng cho hay, ngay khi Công viên vườn tượng APEC mở rộng được khánh thành, nhiều video được đăng tải trên các ứng dụng, nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok… giới thiệu về điểm đến này thu hút lượng tương tác, bình luận rất cao.

Nhiều người sau khi thấy những video này đều dành lời khen và mong muốn đến đây khi có dịp du lịch ở Đà Nẵng. Khánh Duy cho rằng, hình ảnh của thành phố được lan tỏa, giới thiệu mạnh mẽ đến người dân ở các nơi sẽ là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng nhiều hơn khi dịch bệnh được khống chế. Việc thành phố có thêm nhiều công trình hiện đại sẽ giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Được biết, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 - 1-1-2022) với tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng, diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng 32,8%. Công trình nằm trên địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Điểm nhấn của công trình là tầng trên cùng có hệ mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn hiện thực ý tưởng kiến trúc độc đáo “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng như một “Cánh chim đầu đàn” để Đà Nẵng là một đầu tàu đưa toàn bộ khu vực miền Trung phát triển “bay cao”.

Theo UBND quận Hải Châu, do nhu cầu của người dân ghé đến Công viên vườn tượng APEC tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nên quận đã chỉ đạo các đơn vị, phường bố trí nhân lực, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, phòng chống Covid-19, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.