Góp phần cải thiện môi trường tại bãi rác Khánh Sơn

.

Gần 10 năm qua, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) Bùi Trung Khánh đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn phường, nhất là tại bãi rác Khánh Sơn. Ông Khánh vừa được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giải thưởng môi trường thành phố Đà Nẵng.

Ông Bùi Trung Khánh (bên phải) trao đổi với chuyên gia nước ngoài về hệ thống tái chế rác tại bãi rác Khánh Sơn thành những sản phẩm dân dụng. (Ảnh chụp khi không có Covid-19) Ảnh: NAM TRÂN
Ông Bùi Trung Khánh (bên phải) trao đổi với chuyên gia nước ngoài về hệ thống tái chế rác tại bãi rác Khánh Sơn thành những sản phẩm dân dụng. (Ảnh chụp khi không có Covid-19). Ảnh: NAM TRÂN

Tại hầu hết các buổi kiểm tra thực tế của lãnh đạo thành phố ở khu vực bãi rác Khánh Sơn, ông Bùi Trung Khánh đều có mặt và chăm chú lắng nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố liên quan đến việc giải tỏa đền bù, triển khai các dự án, vận hành bãi rác, quan trắc môi trường... Mỗi khi có vụ việc xảy ra liên quan đến bãi rác Khánh Sơn, ông Bùi Trung Khánh luôn tích cực phối hợp các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan trong việc xử lý các vấn đề phát sinh để bảo đảm vận hành an toàn, cải thiện môi trường tại bãi rác này.

Đặc biệt, ông Bùi Trung Khánh chủ động tham mưu lãnh đạo các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền và vận động nhân dân trên địa bàn phường, nhất là nhân dân khu vực gần bãi rác tham gia các buổi tham vấn cộng đồng đối với chủ trương của UBND thành phố về xây dựng khu liên hiệp xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn, dự án Mở rộng, nâng cấp một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn... với công nghệ xử lý chất thải tiên tiến, giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, ông tích cực vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để thi công hộc rác số 6 và một số dự án tại bãi rác Khánh Sơn.

“Đây là những nhiệm vụ hết sức quan trọng nhưng cũng rất khó khăn. Hiểu được tầm nhìn chiến lược của thành phố đối với các chủ trương trên, tôi đã phối hợp các cán bộ, đảng viên, những người có uy tín kiên trì tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận. Người dân trên địa bàn phường đã thống nhất cao với chủ trương của thành phố, góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường, hướng đến đô thị sinh thái”, ông Bùi Trung Khánh bày tỏ.

Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) Nguyễn Đăng Huy cho biết, ông Bùi Trung Khánh là cán bộ rất tận tâm với những công việc liên quan đến bãi rác Khánh Sơn cũng như môi trường, an ninh trật tự xung quanh bãi rác. Ông không quản ngại khó khăn và luôn tích cực hỗ trợ xí nghiệp và công ty cũng như các đơn vị chức năng của thành phố, các ban quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện các công việc liên quan đến bãi rác Khánh Sơn nhiều năm nay. Năm 2021, Bùi Trung Khánh được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giải thưởng môi trường thành phố Đà Nẵng.

Thời gian qua, ông Bùi Trung Khánh cũng đã tham mưu UBND phường Hòa Khánh Nam những biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực môi trường như: xây dựng mô hình tổ dân phố không rác, thu gom rác theo giờ theo từng khu vực dân cư; miễn, giảm phí vệ sinh môi trường cho các tổ dân phố lân cận bãi rác Khánh Sơn; vận động các tổ dân phố phân loại rác tại nguồn; thường xuyên tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn phường…

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.