Quyết tâm đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu về du lịch

.

ĐNO - Sáng 11-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng cùng Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung đến thăm, động viên người lao động ra quân sản xuất đầu năm và kiểm tra thực tế một số hạng mục dự án tại Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ (Bà Nà Hills).

Lãnh đạo thành phố thăm, kiểm tra một số hạng mục, công trình tại dự án Bà Nà Hills, dự kiến mở cửa phục vụ du khách trở lại từ ngày 2-4-2022. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai, trái sang), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (thứ hai, phải sang) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) thăm, kiểm tra một số hạng mục, công trình tại dự án Bà Nà Hills, dự kiến mở cửa phục vụ du khách trở lại từ ngày 2-4-2022. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Sun Group trong suốt 15 năm qua tại Đà Nẵng. Sự đầu tư của tập đoàn đã mang lại cho Đà Nẵng một diện mạo mới về mặt đô thị, đặc biệt tạo ra điểm nhấn, đưa Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương hàng đầu của cả nước về du lịch trước Covid-19.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Sun Group trong suốt 2 năm qua cho thành phố trong thời gian phòng, chống Covid-19. Sự chung tay, đồng lòng của Tập đoàn Sun Group trong công tác phòng, chống dịch đã góp phần giúp thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh.

“Trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua, các điểm du lịch do Tập đoàn Sun Group đầu tư trong cả nước đã thu hút lượng du khách rất ấn tượng. Điều này cho thấy, những định hướng trong quá trình đầu tư và chuẩn bị đầu tư đón một mùa du lịch mới với các sản phẩm du lịch mới của Sun Group rất hiệu quả.

Về phía thành phố, chúng tôi đánh giá cao sự quyết tâm cũng như định hướng đầu tư của Sun Group đối với thành phố, đặc biệt là các dự án trọng điểm, trong đó có dự án Bà Nà Hills. Chúng tôi hoan nghênh và khẳng định sự đồng hành, ủng hộ đối với các định hướng phát triển đó.

Thời gian qua, thành phố đã đồng hành cùng Sun Group trong việc hoàn thiện các thủ tục, nhất là đối với các dự án trọng điểm và thành phố đang hỗ trợ Sun Group đầu tư tại Đà Nẵng. Hôm nay, chúng ta cùng có sự cam kết đồng hành, cùng nhau đầu tư cho sự phát triển các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm cũ để tạo ra các giá trị mới cho du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại với vị thế về du lịch như trước Covid-19”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Lãnh đạo thành phố tặng quà, động viên Tập đoàn Sun group và Bà Nà Hills. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo thành phố tặng quà, động viên Tập đoàn Sun Group và Bà Nà Hills. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Về những kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn đối với 7 nhóm vấn đề liên quan các dự án do Tập đoàn Sun Group đang triển khai tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thông tin, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo về 7 nhóm vấn đề đó và trong thời gian tới sẽ được giải quyết cơ bản. Chủ tịch UBND thành phố cần tổ chức buổi làm việc với đại diện của tập đoàn để giải quyết từng nội dung, vấn đề với sự tham mưu của các sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố đã tháo gỡ dần các khó khăn đối với các dự án của Tập đoàn Sun Group và cũng đạt được một số kết quả, nhất là công tác giải phóng mặt bằng một số dự án.

“Lãnh đạo thành phố cam kết chia sẻ, đồng hành cùng nhà đầu tư. Đặc biệt, các nội dung, vấn đề mà Tập đoàn Sun Group kiến nghị đều đã được thành phố chỉ đạo giải quyết. Thành phố mong muốn tập đoàn tiếp tục quan tâm và đầu tư tại Đà Nẵng”, Chủ tịch Lê Trung Chinh nói.

Ông Đặng Minh Trường, đại diện Tập đoàn Sun Group khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố. Vào ngày 2-4-2022, Bà Nà Hills sẽ mở cửa phục vụ khách du lịch trở lại và sẽ phối hợp với thành phố truyền thông thu hút du khách.

Tập đoàn sẽ tiếp tục đưa những công trình, dịch vụ mới vào phục vụ du khách; đồng thời cam kết sẽ dồn tài lực, vật lực, ngân sách cho các công trình trung, dài hạn, nhất là các công trình mới bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công để thành phố có những sản phẩm du lịch mới, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang) lì xì cho công nhân thi công các hạng mục, công trình tại dự án Bà Nà Hills. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ trái sang) lì xì cho công nhân thi công các hạng mục, công trình tại dự án Bà Nà Hills. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sun Group sẽ đầu tư khu Đài tưởng niệm thành phố thành tổ hợp Tượng đài chiến thắng và công viên, cảnh quan; dự án Bà Nà Hills tiếp tục triển khai thêm với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD tạo thêm những sản phẩm mới để trở thành điểm đến không thể thiếu đối với khách du lịch trong, ngoài nước.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.